Nhân đôi lợi ích cho khách hàng khi BSH và DB Insurance "về chung một nhà"

BSH - DB INSURANCE: LIÊN KẾT VÀNG, MỞ NGÀN TIỀM NĂNG

Ngày 27/2/2024, Lễ Công bố DB Insurance (DBI) là cổ đông chiến lược nước ngoài của Bảo hiểm BSH được tổ chức tại Khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Theo đó, DBI chính thức trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài chiếm 75% vốn Điều lệ của BSH tương đương 75 triệu cổ phiếu (mã UPCoM: BHI), số cổ phần còn lại thuộc sở hữu của Tổng công ty Rau quả và nông sản - CTCP (Vegetexco -10,1%), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - 4,29%) và các cổ đông khác.

Như vậy, BSH chính thức góp mặt trong danh sách doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài. Theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây, BSH thuộc top công ty tăng trưởng nhanh nhất thị trường với mức tăng trưởng trung bình là 39,2% /năm. Kết thúc năm 2023, doanh thu phí bảo hiểm gốc của BSH đạt 2.949 tỷ đồng, giữ Top 4 về thị phần khai thác bảo hiểm Xe cơ giới. Xét về quy mô doanh thu, BSH hiện giữ vị trí thứ 9/32 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất thị trường về quy mô doanh thu. Về hoạt động đầu tư, tỷ suất sinh lời ước tính mảng ngắn hạn năm 2023 là 22%, cao hơn mức bình quân của thị trường (hơn 11%).

Là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ 2 tại Hàn Quốc với 60 năm kinh nghiệm trong ngành, DBI sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh, chiến lược kinh doanh bài bản và mạng lưới hoạt động tại nhiều quốc gia khác như Mỹ, Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á trong đó Việt Nam. Doanh thu phí bảo hiểm của DBI năm 2023 đạt 13,2 tỷ USD, lợi nhuận đạt 1,2 tỷ USD. DBI được AMBest - một cơ quan xếp hạng tín dụng toàn cầu xếp hạng A+ đồng thời được tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P xếp hạng hạng A.

GẤP ĐÔI SỨC MẠNH, NHÂN ĐÔI LỢI ÍCH CHO KHÁCH HÀNG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT cho biết sự kiện chào đón đối tác chiến lược DBI là cột mốc quan trọng của BSH trong giai đoạn phát triển với tầm thế cao hơn và tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho cả hai doanh nghiệp. Tiềm lực tài chính vững mạnh, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo hiểm và mạng lưới hoạt động toàn cầu của DBI kết hợp với vị thế thương hiệu cùng mạng lưới tập khách hàng hiện hữu của BSH tại thị trường Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá, định hình tương lai phát triển bền vững của BSH.

Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT BSH phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BSH.
Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT BSH phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BSH.

Ông Jeong Jong Pyo - Tổng Giám đốc của DB Insurance cho biết DBI có trách nhiệm cùng với các cổ đông khác, ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên xây dựng và phát triển BSH trở thành công ty bảo hiểm sở hữu năng lực hoạt động mạnh mẽ nhất tại Việt Nam và khu vực bán đảo Đông Dương. Để đạt được mục tiêu này, DB Insurance cam kết sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy cùng thực hiệntầm nhìn và mục tiêu tương lai của BSH.

Ông Jeong Jong Pyo - Tổng Giám đốc DBI phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BSH.
Ông Jeong Jong Pyo - Tổng Giám đốc DBI phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BSH.

Như vậy, với cam kết đến từ hai vị lãnh đạo của BSH và DBI, khách hàng có thể tin tưởng rằng việc hợp tác giữa hai thương hiệu có uy tín trong ngành bảo hiểm của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc sẽ “nhân đôi” lợi ích cho khách hàng trong thời gian tới.

Theo đó, ba cột trụ được BSH và DBI tập trung phát triển bao gồm: cải thiện năng lực trong các lĩnh vực hoạt động cốt lõi, đặc biệt là áp dụng đổi mới kỹ thuật số nhằm phát triển BSH thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của BSH; theo đuổi chiến lược kinh doanh đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu, DBI sẽ cùng với BSH tạo ra một công ty bảo hiểm được khách hàng yêu mến bằng cách lắng nghe ý kiến của khách hàng, cung cấp kịp thời các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng mong muốn; DBI và BSH sẽ cùng chung tay xây dựng một công ty được các nhân viên, người lao động và xã hội Việt Nam yêu mến.

DB Insurance là công ty bảo hiểm phi nhân thọ thuộc hệ sinh thái DB Group - một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc. Được thành lập từ năm 1962, với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh bảo hiểm, DBI hiện được biết đến là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ 2 tại Hàn Quốc với mạng lưới hoạt động trên toàn cầu.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (Bảo hiểm BSH) thành lập ngày 10/12/2008, hoạt động ở 3 lĩnh vực chính: Kinh doanh Bảo hiểm Phi nhân thọ, Tái bảo hiểm và Đầu tư tài chính. Bảo hiểm BSH hiện cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ ở các lĩnh vực gồm sức khỏe, xe cơ giới, tài sản, hàng hóa.

* Mọi thông tin chi tiết khách hàng có thể tìm hiểu, liên lạc theo số hotline 1900969609 và website https://bshc.com.vn/

Xem thêm tại vneconomy.vn