Nhịp đập Thị trường 12/03: Kéo trụ ở nhiều nhóm ngành, VN-Index tăng mạnh

GVR có phiên tăng trần với khối lượng giao dịch gần 9.5 triệu cp. Đà tăng này góp phần kéo 2 điểm tăng cho VN-Index. Từ đầu năm tới nay, mã này có chuỗi tăng dốc với mức tăng tới 30%.

BID tăng gần 3%, với vốn hóa của mã này, như vậy là quá đủ để kéo VN-Index tăng mạnh. Nhóm ngân hàng nói chung tuy rơi vào cảnh phân hóa trong phiên nhưng vẫn có nhiều đại diện kéo VN-Index đi lên như TCB, VCB, CTG. Chiều đè thị trường không có nhiều cổ phiếu ngân hàng góp mặt, SHB, HDB chỉ đè nhẹ gần 0.2 điểm.

Nhiều cổ phiếu lớn của các ngành tham gia dẫn dắt thị trường. HPG, MSN, MWG, HAH, PVD, VRE đều tăng tốt và có đóng góp cho phiên tăng điểm hôm nay.

Cổ phiếu viễn thông, công nghệ thông tin có một phiên thắng lớn. FPT, CTR, CMG, ELC, VTC đồng loạt tăng mạnh.

Lực mua thắng thế trong phiên 12/03, số mã tăng giá là gần 400 mã so với 340 mã giảm.

Thanh khoản sàn HOSE phiên 12/03/2024

Phiên sáng: Cổ phiếu công nghệ, bán lẻ ICT, cao su bật tăng mạnh

Chứng khoán vẫn giữ được sắc xanh và đà tăng càng nới rộng hơn trong phiên sáng. VN-Index tạm nghỉ trưa ở mức 1,243.55 điểm, tăng hơn 8 điểm. HNX-Index tăng gần 1 điểm lên 234.8 điểm.

Động lực tăng trưởng của thị trường giai đoạn trước là nhóm chứng khoán, ngân hàng đang ở trong tình trạng phân hóa. Một nửa cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng thiên về sắc xanh trong khi nửa còn lại thiên về sắc đỏ.

Diễn biến cổ phiếu tài chính, bảo hiểm phiên sáng 12/03/2024. Nguồn: VietstockFinance

Sắc xanh thống lĩnh ở nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản, DIG, VRE, KBC, VHM, NVL, NLG... đều tăng tốt với thanh khoản cao.

Nhóm cao su đang có thể hiện xuất sắc. GVR, DPR tăng trần.

Các cổ phiếu phân phối và bán lẻ ICT cũng đang có màn thể hiện rất tốt. DGW tăng trần, FRT tăng hơn 4%, MWG tăng 2.6%.

Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin cũng tràn đầy năng lượng. FPT, CTR, ELC VGI, VMG… đều tăng mạnh.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường giảm đáng kể so với phiên hôm qua. Trong phiên sáng, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 11.5 ngàn tỷ đồng, bằng khoảng một nửa phiên hôm qua.

10h15: Đà tăng trở lại

Nhóm cổ phiếu bán lẻ, công nghệ thông tin bật tăng mạnh đang tạo tâm lý hưng phấn cho toàn thị trường.

FPT tăng 2.4%, trở thành trụ đỡ chính cho thị trường. Trong nhóm công nghệ, các cổ phiếu họ Viettel tăng khá mạnh như VGI tăng 6.6%, CTR tăng 5.3% bên cạnh VTP vẫn kịch trần.

Ở nhóm bán lẻ, FRT tăng 4.2% và tiếp tục thiết lập chuỗi kỷ lục về giá. MWG cũng tăng gần 2% trong khi ông lớn ngành phân phối là DGW tăng cận trần.

Đà tăng của nhóm cổ phiếu này đã mang lại sự tích cực cho chỉ số chính sàn HOSE khi bật tăng hơn 6 điểm. Cổ phiếu ngân hàng cũng lấy lại sắc xanh khi BID tăng hơn 1%, VCB, VPB và STB cũng tăng trở lại.

Đến 10h17, thanh khoản toàn thị trường đạt trên 6,400 tỷ đồng và khối ngoại đang bán ròng nhẹ.

Màn ra mắt ấn tượng của VTP

VN-Index mở cửa tăng nhẹ nhưng áp lực bán vẫn chiếm ưu thế đã khiến chỉ số này nhanh chóng quay đầu giảm điểm.

Đến 9h30, nhóm ngân hàng là những cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số, gồm TCB, HDBCTG. Ba ông lớn ngành bất động sản là VIC, BCM và VHM cũng góp phần vào tình thế này.

Ở nhóm chứng khoán, VCI và FTS đang là những mã hiếm hoi tăng giá dù mức tăng khá nhẹ. Còn lại phần lớn đều đang giảm, VIX giảm hơn 2%, VND giảm hơn 1%, MBS, CTS, VDS cũng giảm hơn 1%. Trong số này, VIX đang bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất.

HPGMWG cũng bị khối ngoại bán ròng mạnh. HPG đang giảm nhẹ dù mới công bố kế hoạch lãi 10 ngàn tỷ đồng và phát hành thêm 600 triệu cp.

Điểm nhấn thị trường đang đến từ VTP khi tăng kịch trần phiên chào sàn HOSE, qua đó đưa vốn hóa gần mốc 10 ngàn tỷ đồng. Thêm một phiên trần nữa thì cổ phiếu VTP sẽ gia nhập nhóm Large Cap.

Xem thêm tại vietstock.vn