"Nói chung là để Long Châu lo": Sau chuỗi nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng, "gà đẻ trứng vàng" của FPT Retail sắp mở dịch vụ thay người trẻ chăm sóc cha mẹ

Tham vọng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của FPT Retail

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) mới đây tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, thống nhất kế hoạch doanh thu 37.300 tỷ đồng, tăng 17% và lợi nhuận trước thuế là 125 tỷ đồng.

FPT Long Châu được kỳ vọng tiếp tục là "gà đẻ trứng vàng" của FPT Retail, với doanh thu dự kiến tăng 34%. Năm 2023, chuỗi nhà thuốc này đã mở mới 560 cửa hàng, doanh thu tăng 66%, nâng tỷ lệ đóng góp lên 50% trong tổng doanh thu hợp nhất.

"Thừa thắng xông lên", Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết theo định hướng mới mà ban lãnh đạo lựa chọn, FPT Retail xác định trở thành công ty về healthcare system (hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe), hướng đến cung cấp tất cả các dịch vụ trong "vòng đời sức khỏe".

"Vòng đời sức khỏe con người bao giờ cũng đi từ y tế dự phòng, tức là phòng bệnh, sau đó nếu có bệnh chúng ta sẽ đi chẩn đoán, ra bệnh thì điều trị, mua thuốc rồi chăm sóc tại nhà. Để đảm bảo tài chính cho sức khỏe, chúng ta có bảo hiểm", bà Bạch Điệp giải thích.

Trong 6 giai đoạn chăm sóc sức khỏe như vị lãnh đạo trình bày, FPT Long Châu đã triển khai hai mảng là y tế dự phòng và nhà thuốc, tương ứng với chuỗi Trung tâm tiêm chủng Long Châu và chuỗi Nhà thuốc Long Châu. Hai dịch vụ tiếp theo sẽ được Long Châu cho ra mắt trong năm nay là LC247 – giúp theo dõi sức khỏe tại nhà và bảo lãnh thuốc.

"Nói chung là để Long Châu lo": Sau chuỗi nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng, "gà đẻ trứng vàng" của FPT Retail sắp mở dịch vụ thay người trẻ chăm sóc cha mẹ- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Bạch Điệp trình bày kế hoạch xây hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của FPT Retail.

"Nói chung là để Long Châu lo"

"Sau khi uống thuốc xong, khách hàng cần theo dõi các diễn biến sức khỏe tại nhà. Do đó, Long Châu đang chuẩn bị triển khai dịch vụ LC247 giúp chăm sóc sức khỏe tại nhà, dự kiến ra mắt vào cuối quý 3 – đầu quý 4", bà Bạch Điệp trình bày với các cổ đông.

Theo Chủ tịch FPT Retail, 60-70% khách hàng của Long Châu là những người mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, xương khớp, dạ dày… Họ thường xuyên phải gặp bác sĩ để điều chỉnh thuốc, uống thuốc liên tục để duy trì các chỉ số sức khỏe, mỗi ngày đều phải đo các chỉ số bằng máy đo huyết áp, máy đo đường huyết…

Với dịch vụ LC247, các khách hàng sau khi đo chỉ số xong chỉ cần chụp hình và gửi lên app, dữ liệu sẽ được đọc từ hình và chuyển sang dạng digital, lưu trữ lại và đưa vào biểu đồ. Từ biểu đồ này, Long Châu sẽ xác định được các chỉ số của khách hàng đang ổn hay không. Đội ngũ dược sĩ của Long Châu sẽ liên lạc với khách để hướng dẫn họ cách xử lý.

"Tôi thấy các bạn ở đây toàn người trẻ. Dĩ nhiên các bạn cảm thấy lo lắng khi cha mẹ ở nhà không có ai lo. Nói chung là để việc này cho Long Châu lo.

Khách hàng mỗi ngày chỉ cần chụp hình máy đo và gửi lên, Long Châu sẽ cho biết tình hình của họ đang như thế nào. Nếu không ổn, chúng tôi sẽ báo cho người thân của họ luôn", bà Bạch Điệp cho biết.

"Nói chung là để Long Châu lo": Sau chuỗi nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng, "gà đẻ trứng vàng" của FPT Retail sắp mở dịch vụ thay người trẻ chăm sóc cha mẹ- Ảnh 2.

Bà còn tiết lộ rằng sau LC247, trong tương lai FPT Long Châu sẽ đưa ra thêm những dịch vụ khác. Việc đo và thông báo các chỉ số là miễn phí. Nhưng nếu muốn gặp bác sĩ để kiểm tra hoặc được tư vấn thêm, chăm sóc kỹ hơn, lúc đó sẽ có dịch vụ bác sĩ từ xa.

Đối với hai mảng còn lại trong 6 giai đoạn chăm sóc sức khỏe là chẩn đoán và điều trị, tương ứng với các trung tâm xét nghiệm và phòng khám, bà Bạch Điệp cho biết Long Châu cũng mong muốn tham gia để có thể cung cấp dịch vụ khép kín cho toàn bộ khách hàng.

Minh Anh


Xem thêm tại cafef.vn