Ông Đỗ Quang Vinh rời ghế Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm BSH sau thương vụ bán vốn cho DB Insurance

Mới đây, Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH - Mã: BHI) vừa công bố đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) của ông Đỗ Quang Vinh, ông Vũ Đức Trung, ông Lê Đăng Khoa, ông Vũ Đức Tiến, ông Lưu Danh Đức, ông Nguyễn Văn Trưởng và thành viên Ban Kiểm soát là bà Ninh Thị Lan Phương.

Tất cả các đơn từ nhiệm trên đều có lý do là công việc cá nhân. Thời điểm xin từ nhiệm là kể từ ngày 15/4/2024.

Ông Đỗ Quang Vinh (con trai Bầu Hiển) hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kiêm Phó Tổng Giám đốc ngân hàng. Ông cũng đồng thời là Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội.

Như vậy, ngoại trừ ông Nguyễn Tất Thắng, tất cả Thành viên HĐQT của công ty bảo hiểm này đều đã có đơn từ nhiệm. Trong khi đó, bà Ninh Thị Lan Phương là thành viên duy nhất trong Ban Kiểm soát BSH công bố đơn từ nhiệm.

Trước đó, đầu năm 2024, nhóm cổ đông lớn của BSH đã hoàn tất thương vụ bán 75% vốn điều lệ cho đối tác Hàn Quốc là công ty DB Insurance (DBI).

DB Insurance đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài, chiếm 75% vốn điều lệ. Tổng Công ty Rau quả và nông sản (Vegetexco) sở hữu 10,1% cổ phần của BSH, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sở hữu 4,29% và số cổ phần còn lại thuộc các cổ đông khác.

Cùng với BSH, DBI cũng đang nắm 75% cổ phần của Tổng CTCP Bảo hiểm Hàng không (VNI - Mã: AIC) và 37% cổ phần tại Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI - Mã: PTI).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn