Ông lớn bất động sản từng trong rổ VN30 lên kế hoạch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã KDH) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Theo đó, công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 86,8% so với năm trước; lợi sau thuế dự kiến đạt 790 tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm trước.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận cho cổ đông, KDH dự kiến chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt tỷ lệ 10%, tương đương hơn 900 tỷ đồng. Ngoài ra, KDH sẽ phát hành thêm hơn 90,9 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để trả cổ tức cho cổ đông. Cổ tức năm 2024 dự kiến được chia với tỷ lệ 10%.

Một nội dung khác mà KDH sẽ trình cổ đông là phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Theo đó, KDH sẽ phát hành 10,8 triệu cổ phiếu, tương đương 1,35% số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá 17.000 đồng/cp – chỉ bằng ½ thị giá hiện tại. Số tiền dự kiến huy động được là hơn 183 tỷ đồng.

Theo chứng khoán SSI, Khang Điền sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2024 nhờ vào các yếu tố như nhu cầu nhà ở thực gia tăng, nguồn cung sản phẩm khan hiếm. Đồng thời, công ty cũng là chủ sở hữu quỹ đất lớn tại TP. HCM và đang tiếp tục tìm kiếm đối tác uy tín để hợp tác, liên doanh và liên kết, nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và mở rộng thị trường.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Khang Điền đã đề xuất một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Trước mắt, KHD sẽ hoàn thiện dự án The Privia, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP. HCM. Dự án đang bước vào giai đoạn hoàn tất xây dựng, bàn giao và cấp sổ hồng cho cư dân trong thời gian tới.

Nhà Khang Điền (KDH) được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng, phát hành 11 triệu cp ESOP giá chỉ 17.000 đồng/cp
Dự án The Privia Khang Điền

Bên cạnh đó, hai dự án The Emeria và The Clarita với quy mô lớn tại TP. Thủ Đức, TP. HCM, với diện tích 6ha và 5,8ha, dự kiến sẽ được đưa vào kinh doanh cuối năm 2024, nhờ vào sự hợp tác với đối tác đáng tin cậy là Keppel Land. Công ty đã bán 49% vốn tại dự án The Emeria và The Clarita cho Keppel Land, ghi nhận lợi nhuận chưa phân phối lần lượt là 256 tỷ đồng và 875 tỷ đồng.

Dự án The Classia có tỷ lệ hấp thụ cao (90%) trong đợt mở bán đầu tiên, cho thấy nhu cầu nhà ở thực đang quay trở lại. Về phía dự án The Emeria, Nhà Khang Điền cho biết đang hoàn thiện nốt thủ tục pháp lý cho dự án này. Tổng diện tích đất ở để bán ước tính là 3ha, trong đó 1,74ha dành để xây dựng 67 căn hộ thấp tầng và 1,26ha dành cho khoảng 600 căn hộ cao tầng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn