'Ông lớn' địa ốc bị 'réo tên' vì nợ bảo hiểm xã hội của nhân viên gần 6 tỷ đồng

Theo dữ liệu từ Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, tính đến hết 31/3/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group, mã DXG, sàn HoSE) chậm đóng 6 tháng bảo hiểm của người lao động, tương đương hơn 5,1 tỷ đồng.

Tương tự, Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, mã DXS, sàn HoSE) cũng chậm đóng 5 tháng bảo hiểm của người lao động với số tiền hơn 653 triệu đồng.

đất xanh DXG nợ bảo hiểm

Trích danh sách nợ bảo hiểm xã hội từ BHXH TP. HCM.

Cũng trong danh sách này, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC, sàn HoSE) tiếp tục "góp mặt" với 10 tháng chậm đóng bảo hiểm xã hội, tương đương hơn 38 tỷ đồng. So với số liệu tính đến hết tháng 1/2024, số nợ của Xây dựng Hòa Bình đã giảm khoảng 400 triệu đồng.

Ngoài ra, Bất động sản Đèo Cả, doanh nghiệp được biết đến là công ty con của Tập đoàn Đèo Cả có tên trong danh sách chậm đóng 4 tháng BHXH cho người lao động.

Liên quan đến Tập đoàn Đất Xanh, mới đây doanh nghiệp này đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. DXG đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi ròng đạt lần lượt 3.900 tỷ đồng và 226 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 31% so với thực hiện 2023.

Để thực hiện kế hoạch trên, Đất Xanh Group lên kế hoạch thực hiện tìm kiếm, mua bán sáp nhập dự án trong năm 2024. Công ty cho biết, với năng lực tài chính tốt, khả năng thu xếp và huy động vốn hiệu quả, DXG sẽ đẩy mạnh việc mua và tích lũy những dự án bất động sản có vị trí đẹp, đã có mặt bằng hoàn chỉnh, pháp lý rõ ràng, hoàn thiện các thủ tục nhằm chuẩn bị cho chiến lược trung và dài hạn.

gsw1

Dự án tai tiếng Gem Sky World của Đất Xanh đang triển khai.

Hiện nay, Đất Xanh đang triển khai khá nhiều dự án. Dự kiến hai dự án trọng điểm của tập đoàn này, gồm Gem Sky World và XH Riverside (tên cũ Gem Riverside), sẽ được mở bán trở lại lần lượt trong quý II và nửa sau năm 2024.

Với việc tái khởi động lại 2 dự án trọng điểm, vấn đề dòng tiền của Tập đoàn Đất Xanh được kỳ vọng sẽ cải thiện tích cực trong năm nay, đảm bảo khả năng chi trả các khoản nợ vay đến hạn và nguồn lực để triển khai dự án.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn