Phát Đạt khởi động dự án triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA

Ngày 14/08/2020 tại TP.HCM, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã chính thức khởi động dự án: “Triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA” nhằm đáp ứng các yêu cầu quản trị điều hành cũng như phù hợp với mục tiêu và định hướng chiến lược phát triển kinh doanh của PDR.

Dịch vụ  

Phát Đạt khởi động dự án triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA

Ngày 14/08/2020 tại TP.HCM, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã chính thức khởi động dự án: “Triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA” nhằm đáp ứng các yêu cầu quản trị điều hành cũng như phù hợp với mục tiêu và định hướng chiến lược phát triển kinh doanh của PDR.

Gia tăng nội lực thông qua việc chuyển đổi số

Căn cứ vào chiến lược kinh doanh cho giai đoạn 2019 - 2023, HĐQT Phát Đạt đã chủ trương tiêu chí phát triển cho năm 2020 là Tốc độ & Bền vững. Theo đó, ngoài nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hệ thống quản lý, bắt đầu chuyển đổi số là nhiệm vụ nhận được sự đồng thuận và quyết tâm cao của Ban lãnh đạo PDR.

Theo PDR, nhiệm vụ này thành công sẽ góp phần thúc đẩy cả tốc độ lẫn sự bền vững cho quá trình tăng trưởng. Đối với nhiệm vụ này, PDR đã quyết định lựa chọn hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP do hãng SAP cung cấp với phiên bản mới nhất là SAP S4/HANA. Đây là hệ thống tích hợp những quy trình quản lý, kinh doanh, phân tích và báo cáo chuyên sâu, phù hợp với các mục tiêu chiến lược của PDR.

Song đó, Phát Đạt cũng đặt ra mục tiêu sẽ ứng dụng thành công hệ thống này tại Công ty vào cuối năm 2022. Buổi lễ khởi động hệ thống hôm 14/08 cho thấy năng lực tài chính và sự kiên định của Ban lãnh đạo PDR đối với chiến lược tăng trưởng dù trong thời điểm dịch Covid-19 đang tái phát khiến nền kinh tế chịu nhiều tác động tiêu cực.

Lợi ích của việc chọn SAP S/4 HANA

Phát Đạt kỳ vọng quá trình ứng dụng hệ thống này sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu. Theo dự kiến, hệ thống SAP S/4 HANA ERP sẽ được triển khai trong vòng 6 tháng và có 3 tháng hỗ trợ sau khi vận hành bao gồm các phân hệ: Quản lý kế toán tài chính (FI), Kế toán quản trị (CO), Quản lý mua sắm (MM), Quản lý bán hàng và phân phối (SD), Quản trị dự án (PS), Quản lý đầu tư (SAPBPC), Quản lý hợp nhất tài chính (SAP Consolidation), Hệ thống báo cáo thông minh (BI),...

Sau khi hoàn thành, PDR sẽ vận hành trên nền tảng công nghệ của SAP, giúp tối đa hóa mức độ trao đổi thông tin, cải tiến và theo dõi chặt chẽ hoạt động kinh doanh, giảm thiểu chi phí do loại bỏ được các công việc, các quy trình thừa, không tạo ra giá trị gia tăng, cải thiện sự tương tác giữa PDR với khách hàng, giúp đạt được và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đây chính là nền tảng vững chắc để PDR tự tin phát triển đúng định hướng “Tốc độ và Bền vững”, đồng thời đạt được các mục tiêu đặt ra trong giai đoạn Kỷ nguyên mới (2019 - 2023).

Theo Ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng giám đốc Phát Đạt chia sẻ: “Ứng dụng thành công ERP trong quản trị doanh nghiệp vào cuối năm 2022 là một trong những kế hoạch quan trọng bậc nhất trong mục tiêu chuyển đổi số của Phát Đạt. Trong thời điểm dịch Covid-19, tuy nền kinh tế chịu nhiều tác động tiêu cực, nhưng ban lãnh đạo Phát Đạt vẫn kiên định triển khai dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra nhằm xây dựng nền tảng quản lý vững chắc và giúp Phát Đạt nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng vị thế trong ngành bất động sản”.

FILI