Phiên 4/3: Tự doanh CTCK mua ròng hơn trăm tỷ đồng chứng chỉ quỹ FUEVFVND

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch đầu tuần 4/2 tương đối khả quan với việc chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc xanh. Mặc dù rung lắc có xảy ra trong phiên song áp lực bán không đủ mạnh khiến chỉ số vẫn đóng cửa tăng điểm tốt, tổng cộng tăng 3,12 điểm lên 1.261,41 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi mua ròng 60 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK trở lại bán ròng với tổng giá trị hơn 38 tỷ đồng.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận bán ròng 41 tỷ đồng, trong đó bán ròng 62 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng 21 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu KDH với 39 tỷ đồng, theo sau MWG và PNJ cũng bị bán ròng lần lượt 36 tỷ và 16 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MBB cũng bị bán ròng 15 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như GMD, FPT, VPB, ACB,…

Ngược lại, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại chứng chỉ quỹ FUEVFVND với gần 120 tỷ, theo sau là cổ phiếu VNM và HPG khi được mua ròng lần lượt 40 tỷ và 30 tỷ. Bên cạnh đó, REE và VND cũng được mua ròng lần lượt là 6 tỷ và 4 tỷ đồng tại mỗi mã.

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng gần 3 tỷ đồng, trong đó mua ròng gần 4 tỷ đồng tại cổ phiếu SHS và hơn 900 triệu đồng tại VCS; ngược lại bán ròng gần 2 tỷ đồng tại PVS.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng nhẹ 140 triệu đồng với việc mua ròng gần 3 tỷ đồng BSR trong khi bán ròng gần 2,5 tỷ đồng cổ phiếu VGT.

Xem thêm tại cafef.vn