Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên ‘ế khách’, NHNN tiếp tục tổ chức phiên thứ hai với thay đổi nhỏ

Ngày 25/4 tới đây, trong phiên đấu thầu lần thứ hai, tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu tiếp tục là 16.800 lượng. Tỷ lệ đặt cọc là 10%. Khối lượng đấu thầu tối thiểu của một thành viên là 1.400 lượng, khối lượng đấu thầu tối đa của một thành viên là 2.000 lượng. Tuy nhiên, khác với phiên đấu thầu được tổ chức ngày 23/4, lần này NHNN không đưa ra mức giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc.

NHNN tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 nhằm thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp bình ổn thị trường vàng, xử lý tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao.

Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên ‘ế khách’, NHNN tiếp tục tổ chức phiên thứ hai với thay đổi nhỏ
NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng vào ngày 25/4

Trước đó, phiên đấu thầu ngày 23/4 đã có 2 thành viên trúng thầu là Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với tổng khối lượng 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng. Giá trúng thầu cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng và giá trúng thầu thấp nhất là 81,32 triệu đồng/lượng. Theo đó, có tới 13.400 lượng vàng bị “ế”, tương đương tỷ lệ gần 80% trong tổng số vàng được đấu thầu.

Trong phiên giao dịch đầu giờ chiều 24/4, giá vàng miếng SJC tăng dữ dội, lên tới 2 triệu đồng ở chiều mua vào và 1 triệu đồng ở chiều bán ra. Chiều mua vào và bán ra của vàng SJC lần lượt là 82,5 triệu đồng/lượng và 84,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được nới rộng lên 11–12 triệu đồng/lượng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn