Phiên giao dịch đầu tiên của năm Giáp Thìn, 1 ngân hàng lớn cùng loạt cổ phiếu tăng trần, có mã cá biệt tăng 40%

Ngày đầu tiên mở cửa sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến một phiên giao dịch tích cực với sắc xanh được duy trì xuyên suốt cả phiên giao dịch. Kết phiên, chỉ số Vn-Index tăng 3,97 điểm (+ 0,33%) chính thức vượt lên mốc 1.202 điểm. Thanh khoản cải thiện duy trì khá tốt với giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE vượt 18.000 tỷ đồng.

Số cổ phiếu tăng cũng áp đảo với số cổ phiếu giảm, cụ thể, trên sàn HoSE, có 321 mã tăng trong khi có 153 mã giảm, HNX có 106 mã tăng và 56 mã giảm, Upcom có 192 mã tăng và 66 mã giảm.

Tại sàn HoSE, có 9 cổ phiếu đã tăng trần trong phiên ngày hôm nay. Trong đó, cổ phiếu MSB của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam là cổ phiếu ngân hàng duy nhất tăng trần. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, giá cổ phiếu MSB đã tăng mạnh ngay từ đầu phiên và nhanh chóng chạm mức giá trần vào cuối phiên sáng. Đồng thời, trong phiên giao dịch ngày hôm nay, thanh khoản của MSB cũng tăng đột biến với số lượng cổ phiếu giao dich lên đến hơn 35 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu MSB đã tăng mạnh từ cuối tháng 12. Tính từ đầu năm tới nay, giá MSB đã tăng gần 16%.

Hai cổ phiếu khác tăng trần có tổng khối lượng cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu ngày hôm nay là Gilimex (GIL) và Địa ốc First Real (FIR).

Cổ phiếu TDW của CTCP Cấp nước Thủ Đức trước Tết đã giảm sàn chỉ với 100 cổ phiếu và sau Tết đã tăng trần trở lại cũng chỉ với 100 cổ phiếu.

Phiên giao dịch đầu tiên của năm Giáp Thìn, nhiều cổ phiếu tăng trần, có cổ phiếu cá biệt tăng 40%- Ảnh 1.

Các cổ phiếu tăng trần phiên giao dịch ngày 15/2 trên sàn HoSE

Trên HNX, ít hơn HoSE 1 cổ phiếu, ghi nhận có 8 cổ phiếu tăng trần, trong đó 1 nửa chỉ có khối lượng giao dịch từ 100 - 300 cổ phiếu. TVC là cổ phiếu duy nhất có khối lượng giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu. 

Bộ đôi cổ phiếu nhà Trí Việt TVC - TVB đều tăng trần trong phiên hôm nay. Tính từ đầu năm, TVC đã tăng 25% và TVB đã tăng 40%.

Phiên giao dịch đầu tiên của năm Giáp Thìn, nhiều cổ phiếu tăng trần, có cổ phiếu cá biệt tăng 40%- Ảnh 2.

Các cổ phiếu tăng trần phiên giao dịch ngày 15/2 trên sàn HNX

Trên sàn Upcom cũng có 9 cổ phiếu tăng trần. Đáng chú ý, cổ phiếu EME của CTCP Điện cơ đã tăng đến 40%. Sở dĩ, EME tăng cao được như thế bởi vì cổ phiếu này đã không có giao dịch kể từ ngày 26/12. Bình thường, cổ phiếu này cũng thường trong tình trạng không có giao dịch hoặc nếu có chỉ vài trăm cổ phiếu.

Phiên giao dịch đầu tiên của năm Giáp Thìn, nhiều cổ phiếu tăng trần, có cổ phiếu cá biệt tăng 40%- Ảnh 3.

Các cổ phiếu tăng trần phiên giao dịch ngày 15/2 trên sàn Upcom

Xem thêm tại cafef.vn