Phiên giao dịch sáng 24/4: Bật tăng trở lại

Thị trường tuần này chứng kiến các nhịp tăng giảm đan xen với biên độ khá lớn.

Sau tuần giảm hơn 100 điểm trước đó và vào vùng quá bán, VN-Index đã bật tăng mạnh hơn 15 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần này, đem lại hy vọng về việc thị trường đã tạo đáy để đi lên. Tuy nhiên, nhà đầu tư nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh trong phiên hôm sau (thứ Ba ngày 23/4) khi thị trường quay đầu giảm trở lại, mất gần 13 điểm khiến nhiều nhà đầu tư tham gia bắt đáy phiên đầu tuần lo lắng.

Đa số các công ty chứng khoán đều có cái nhìn thận trọng về thị trường trong giai đoạn hiện nay, đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư không vội bắt đáy, cũng như không nên bán tháo trong các nhịp điều chỉnh.

Sự thận trọng này thực tế đã được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu khi bước vào phiên giao dịch đầu tuần này. Ngay trong phiên hồi phục mạnh đầu tuần, lực cầu bắt đáy cũng không quá mạnh, chủ yếu do cung giá thấp gần như cạn kiệt sau 1 tuần tranh nhau bán trước đó. Trong phiên giảm hôm qua, dù thanh khoản có cải thiện, nhưng nhìn chung vẫn ở mức thấp so với mức trung bình của các tuần gần đây.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, sự thận trọng vẫn được đặt lên hàng đầu, nhưng bên bán đã không còn tung lệnh bán giá thấp vào, trong khi bên mua tung tắc gom hàng, khiến thị trường giao dịch chậm, nhưng sắc xanh chiếm ưu thế áp đảo và VN-Index bật hồi mạnh, lấy lại hết những gì đã mất trong phiên trước đó.

Nhóm cổ phiếu hút tiền vẫn là những cái tên quen thuộc trong nhóm bất động sản, chứng khoán, ngân hàng thời gian gần đây như NVL, VIX, MBB, SSI, TCH, DIG…, nhưng khối lượng khớp cũng không quá vượt trội.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn