Quý I/2024: ABBank lãi 178 tỷ đồng, thu hoạch lớn từ ngân hàng số

Quý I/2024: ABBank lãi 178 tỷ đồng, thu hoạch lớn từ ngân hàng số- Ảnh 1.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - ABB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm 2024.

Cụ thể, tính đến hết ngày 31/3/2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động đạt 127.382 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 125.108 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,29% và 10,06% so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số tăng 37,21% và số lượng giao dịch tương ứng cũng tăng 99,58% (đạt hơn 12,6 triệu giao dịch) so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả trên thể hiện xu hướng tích cực trong việc dịch chuyển sang kênh số của nhóm khách hàng cá nhân tại nhà băng này sau những nỗ lực đầu tư cho công nghệ và phát triển ngân hàng số theo hướng cá nhân hóa và gia tăng tiện ích cho người dùng.

Trong quý I, ABBANK đã trích lập 177 tỷ đồng vào quỹ dự phòng rủi ro tín dụng, tương đương tăng 51,51% so với cùng kỳ năm 2023. Sau trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế quý I/2024 đạt 178 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện khung vốn vững chắc với mức đệm vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 11,49%, cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ, giải quyết các rủi ro tín dụng và hoạt động. Chất lượng tài sản cũng được đảm bảo theo quy định với tỷ lệ nợ xấu duy trì mức dưới 3%.

Quý vừa qua, ABBANK cũng tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp SME, các khách hàng trọng điểm của Ngân hàng tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh. Ở mảng khách hàng cá nhân, ABBANK cũng triển khai mạnh mẽ các chương trình cho vay ưu đãi giành cho các hộ kinh doanh cá thể song song với vay tiêu dùng đáp ứng nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ cũng như các nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống.

Với định hướng chiến lược chuyển đổi từ năm 2024, lãnh đạo ABBANK cho biết ngân hàng sẽ tập trung tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số cũng như kênh vật lý, chọn cách thức tiếp cận và đẩy mạnh quan hệ khách hàng theo chiều sâu với những am hiểu từ các kết quả nghiên cứu khảo sát, tinh gọn và tối ưu hóa quy trình cũng như củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ.

Xem thêm tại cafef.vn