REE đặt mục tiêu tăng trưởng mảng cơ điện lạnh hơn 1.900%, cổ tức tỷ lệ 35% năm 2024

Được biết, năng lượng là mảng mang lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất cho CTCP Cơ điện lạnh (Mã REE) kể từ sau khi công ty trở thành công ty mẹ của CTCP Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (Mã VSH - HoSE). Ngoài VSH, REE hiện đang đầu tư vào 9 nhà máy thuỷ điện, 3 nhà máy điện gió cùng một số dự án nhiệt điện khác; thuỷ điện đang chiếm hơn 50% danh mục đầu tư mảng năng lượng của công ty.

Theo báo cáo thường niên 2023 vừa được Cơ điện lạnh công bố, El Nino ảnh hưởng mạnh trong tháng 3 và nhiều khả năng duy trì đến hết tháng 6/2024, cộng với 2 yếu tố vĩ mô của EVN: Điều chỉnh tăng hệ số alpha của thuỷ điện và giảm giá trần thị trường điện toàn phần sẽ tác động tiêu cực đến mảng thuỷ điện của công ty. Với mảng nhiệt điện, tuy kỳ vọng sản lượng gia tăng song do chi phí bảo trì cao nên lợi nhuận của công ty có thể bị ảnh hưởng.

Đối với mảng cơ điện lạnh, REE đặt mục tiêu doanh thu tăng 22,3% và lợi nhuận sau thuế tăng 1.944% lên mức 166 tỷ đồng. Theo báo cáo, phân khúc mà REE M&E tập trung trong giai đoạn này là dự án đầu tư công, đặc biệt là các dự án hạ tầng trọng điểm có vốn ngân sách Nhà nước.

REE đặt mục tiêu tăng trưởng mảng cơ điện lạnh hơn 1.900%, cổ tức tỷ lệ 35% năm 2024
Nguồn: Báo cáo thường niên 2023 của REE

Mảng bất động sản kỳ vọng mang về cho công ty 852 tỷ đồng - tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2023. Mảng bất động sản của công ty được chia thành 2 mảng nhỏ hơn là: Mảng cho thuê văn phòng và REE Land. Đối với mảng cho thuê văn phòng, doanh nghiệp dự kiến đưa toà nhà ETown 6 vào khai thác trong quý II/2024. Tỷ lệ lấp đầy dự kiến sẽ ở mức 30% trong quý đầu tiên trước khi đạt tỷ lệ lấp đầy trong năm 2025.

Đối với REE Land, REE tập trung phát triển các dự án hiện hữu bao gồm:

- Hoàn thành việc bán 100% các sản phẩm nhà ở thấp tầng thuộc giai đoạn 1 của dự án Bồ Xuyên, TP. Thái Bình và ghi nhận toàn bộ doanh thu, lợi nhuận trong năm 2024.

- Hoàn thành giải phóng mặt bằng và thực hiện thủ tục xin phép xây dựng đối với dự án khu dân cư xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

- Triển khai công tác thiết kế và hoàn thiện thủ tục xin phép xây dựng đối với dự án Công trình thương mại – Cao ốc văn phòng tại phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức.

Về chính sách cổ tức 2024, công ty tiếp tục duy trì cổ tức đều đặn hàng năm bao gồm 25% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Kết thúc năm 2023, công ty đạt doanh thu hơn 8.500 tỷ đồng và gần 2.800 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn