Swing for the Kids: Hội tụ tấm lòng nhân ái của doanh nhân yêu golf

Hỗ trợ hàng chục ngàn học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Các giải thể thao thiện nguyện không chỉ mang đến sân chơi bổ ích, giúp những người có chung đam mê rèn luyện sức khỏe, mà còn nhân lên tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Chính bởi “lợi ích kép” này, các hoạt động thể thao gắn liền với từ thiện đang trở thành xu hướng được nhiều người, nhiều tầng lớp quan tâm.

Giải golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids do Báo Đầu tư khởi xướng và tổ chức thường niên, từ năm 2007.

Và nhắc đến hoạt động thể thao thiện nguyện, không thể không kể tới Giải golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids nhằm gây quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập và nâng cấp các cơ sở học tập do Báo Đầu tư khởi xướng và tổ chức thường niên, từ năm 2007.

Qua 15 mùa giải, Ban tổ chức đã huy động được số tiền hơn 20 tỷ đồng để trao tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 cho biết, giải đấu năm nay sẽ chính thức diễn ra ngày 21/10/2023, tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Phí tham dự giải gôn là 3.500.000 đồng/ gôn thủ, đã bao gồm: phí trên sân, caddie, xe điện, và tiệc gala trao giải.

16 năm, trải qua biết bao thăng trầm từ khủng hoảng kinh tế tới đại dịch hoành hành, lúc bình yên cũng như những lúc kinh tế khó khăn chồng chất như hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái vẫn luôn đồng hành cùng Báo Đầu tư để tổ chức Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam. 

Swing for the Kids không chỉ là điểm hẹn của những doanh nhân yêu golf, mà còn hội tụ những tấm lòng hào hiệp, tiếp sức cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Swing for the Kids không chỉ dừng lại là điểm hẹn của những doanh nhân yêu môn thể thao vua, mà lâu nay đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo, và trên mọi miền Tổ quốc thông qua các suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam và chương trình hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ học tập của các nhà trường.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết và lòng nhân ái của những doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra bệ đỡ và động lực phát triển cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên mọi khó khăn để vươn tới tri thức”, Trưởng ban tổ chức, Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh chia sẻ. 

Swing for the Kids thu hút sự tham gia của doanh nhân quốc tế đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Doanh nghiệp mong muốn đồng hành lâu dài với Swing for the Kids

Là người đồng hành với 9/16 mùa Giải Golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids, ông Mark Reeves, Giám đốc Khối Golf, Tập đoàn BRG cảm nhận sâu sắc những giá trị nhân văn mà giải đấu mang lại cho cộng đồng và xã hội. 

“Chúng tôi vinh dự và tự hào vì được đóng góp vào thành công của Swing for the Kids và các hoạt động thiện nguyện của Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhiều lần nhấn mạnh mong muốn đồng hành cùng Giải Golf trong rất nhiều năm tới”, ông Mark Reeves bày tỏ. 

Thêm vào đó, còn nhiều nhà tài trợ đã dành sự quan tâm và mong muốn thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam cùng Báo Đầu tư để ủng hộ các em học sinh, sinh viên nghèo ở những vùng lũ lụt và địa phương khó khăn, cũng như sự nhiệt tình tham gia của những người yêu thích môn thể thao golf đến từ cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong nước và nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế…

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (nhà tài trợ Bạch kim) cho biết, Tập đoàn Vingroup có Quỹ Thiện tâm, với nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức hàng năm. “Thiện nguyện xã hội là một trong 3 mảng chính của Tập đoàn Vingroup bên cạnh công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Mỗi năm, Quỹ Thiện tâm dành cho hoạt động xã hội lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng chủ trương của chúng tôi là làm nhiều, nói ít”, ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ.

Các doanh nhân đều bày tỏ mong muốn đồng hành cùng Swing for the Kids thêm nhiều năm nữa...

Cũng theo Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, ngay từ những ngày đầu tổ chức Swing for the Kids, Tập đoàn Vingroup cùng Quỹ Thiện tâm đã tham gia với vai trò nhà tài trợ Bạch kim và cho đến nay vẫn không thay đổi. 

“Chúng tôi đồng hành với Giải vì sự tận tụy của Báo Đầu tư và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo khởi xướng. Các thành viên đã đi đến các vùng sâu vùng xa, hải đảo, đến tận nơi trao tận tay cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thông thường, các quỹ thiện nguyện thường quy định trích khoảng 5-10% làm phí hoạt động, nhưng Báo Đầu tư không những không giữ phần chi phí này mà còn thêm vào, tự chi trả các khoản đi lại, ăn ở cho các thành viên. Điều này khiến chúng tôi rất cảm kích” , ông Lê Khắc Hiệp bày tỏ.

Trong khi đó, bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam BEVERAGE (nhà tài trợ Bạc) chia sẻ: Khi làm từ thiện, chúng tôi không mong muốn điều gì cho mình. Chúng tôi đã cùng Báo Đầu tư, cùng Ban tổ chức đi vào Nghệ An, tận tay trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Giải Golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 chính thức diễn ra lúc 12h, ngày 21/10/2023 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

“Tham gia Giải, chúng tôi mong muốn chia sẻ, mang đến cho các em cơ hội tốt. Chủ tịch Tập đoàn của chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, chúng tôi hoạt động, kinh doanh ở đâu thì sẽ chia sẻ những lợi ích đến người dân ở đó. Đặc biệt, chúng tôi còn tạo môi trường để sau khi nhận học bổng, các em có môi trường lập nghiệp. MM Mega Market mong muốn kết hợp với Pegasus, sau khi các em tốt nghiệp có thể đến Tập đoàn chúng tôi thực tập. Nếu các em phù hợp, các em sẽ có công ăn việc làm ở đây. Chúng tôi mong muốn sẽ không chỉ trao “cần câu” mà còn cả môi trường tốt để các em lập nghiệp”, bà Trần Kim Nga khẳng định. 

16 năm qua, dấu mốc không phải quá dài nhưng cũng đủ chứng minh tính hiệu quả và niềm tin mà Ban tổ chức và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã dành cho Báo Đầu tư là đúng đắn. Cứ mỗi mùa giải suốt gần hai thập kỷ qua, số lượng học sinh và nhà trường được nhận sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam huy động qua giải golf đầy tính nhân văn này lại tăng lên, càng chứng tỏ sự gửi gắm lòng tin của những tấm lòng hào hiệp trên khắp cả nước dành cho Giải đã được đền đáp xứng đáng. 

Báo Đầu tư cam kết tiếp tục nỗ lực vì trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước, nâng cao trách nhiệm với xã hội của mình. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần xây dựng lối sống khỏe trong cộng đồng và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giải Golf từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 chính thức diễn ra lúc 12h, ngày 21/10/2023 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trên hai sân Mountain View và Lakeside. Phí tham dự giải gôn: 3.500.000 đồng/ gôn thủ, đã bao gồm: phí trên sân, caddie, xe điện, và tiệc gala trao giải.
Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/C3nDynmzjo52YYeZA
Swing for the Kids lần thứ 16 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm. Đó là Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với cam kết dài hạn là Nhà Đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là Nhà Tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là Nhà Tài trợ Bạch Kim; cùng Nhà tài trợ Vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, và CTCP Everygolf Việt Nam. Công ty TNHH Vietnam Beverage, Quỹ Bob Parsons của Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Vinamika Việt Nam đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Bạc. Tài trợ đồng là Tập đoàn Doji. Nhà tài trợ HIO gồm: Công ty TNHH TMDV Seven Stars, Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex, Công ty cổ phần Tập đoàn golf quốc gia Việt Nam Golf Group, Seven Golf, CTCP dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP. Nhà tài trợ khác: Công ty cổ phần nước tinh khiết Ốc Đảo Xanh, Tập đoàn dệt may Việt Nam, Áo dài Hân Boutique, CTCP trực tuyến Đăng Quang, TCT Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Công ty TNHH Real Bean Coffee, Công ty cổ phần 22, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast.

Xem thêm tại baodautu.vn