'Tâm thư' từ nhiệm của Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức (TDH)

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã chứng khoán TDH) vừa công bố đã nhận thông báo từ nhiệm chức danh tổng giám đốc của ông Đàm Mạnh Cường ngày 10/4.

Trong thông báo, ông Cường nêu lý do việc từ nhiên là vì không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng hoạt động của công ty, đồng thời ông cũng nhắc lại khoảng thời gian khó khăn khi mới bắt đầu nhậm chức vào năm 2021.

Cụ thể, nguyên văn thông báo từ nhiệm của ông Đàm Mạnh Cường như sau:

Tôi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của TDH từ ngày 30/11/2021 cho đến nay. Đây là khoảng thời gian rất khó khăn của ThuducHouse khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, dành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và quan trọng hơn hết là sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều chỉnh mô hình hoạt động kinh doanh để đảm bảo tính vận hành thường xuyên của TDH trong bối cảnh bị Cục thuế TP. HCM áp dụng các biện pháp cưỡng chế hành chính.

'Tâm thư' từ nhiệm của Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức (TDH)
Ông Đàm Mạnh Cường Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức

Trong suốt thời gian đảm nhiệm vị trí này, tập thể nhân viên Thuduc House đã đoàn kết, cùng cố gắng giữ gìn sự ổn định của TDH, tiết giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được đời sống của cán bộ nhân viên, các hoạt động mới cũng như từng bước đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận, tăng cường việc khai thác các tài sản để tạo nguồn thu ổn định trong thời gian chờ đợi những cơ hội tốt trong tương lai.

Từ tháng 8/2023, TDH đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Qua một thời gian hợp tác cùng nhau, cá nhân Tôi nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của TDH. Vì thế, tôi gửi thông báo này đến HĐQT để từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức nhiệm kỳ 2022-2025 kể từ ngày hôm nay, để TDH tìm kiếm một nhân sự khác phù hợp với định hướng phát triển mới.

Cùng ngày, Thủ Đức House cũng thông báo đã nhận được Quyết định của Toà án Nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh về việc đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm (vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh linh diện điện tử của Công ty giai đoạn 2017-2019, đã xử sơ thẩm vào ngày 30/6/2023).

Công ty có kháng cáo nên tham gia tố tụng với tư cách là "Bị hại, Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan", phiên toà sẽ diễn ra từ 22-26/4/2024.

'Tâm thư' từ nhiệm của Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức (TDH)
Diễn biến giá cổ phiếu TDH

Giá cổ phiếu TDH của Thuduc House cũng đã liên tục giảm giá trong thời gian dài, đóng cửa phiên giao dịch 10/4 còn 3.86 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn