Tặng tiền nhưng cổ đông vẫn không chịu đi họp, Tổng Giám đốc CII nghĩ ra chiêu mới

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HoSE: CII) tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vào sáng hôm nay (ngày 24/4).

Trước khi cuộc họp diễn ra, CII có công bố sẽ tặng tiền cho các cổ đông đi họp. Tuy nhiên, đến thời điểm gần 9h, chỉ có 134 cổ đông đại diện cho 117 triệu cổ phiếu, chiếm 37% số cổ phiếu có quyền biểu quyết tham dự. Do vậy, cuộc họp ĐHĐCĐ lần 1 tổ chức bất thành bởi không đủ tỷ lệ 50% cổ phiếu có quyền biểu quyết tham dự.

Chia sẻ khi đại hội tổ chức bất thành, ông Lê Quốc Bình - Tổng Giám đốc cho biết, việc thông báo họp diễn ra trước ngày tổ chức 20 ngày, trong thời gian đó xuất hiện tình huống nhà đầu tư bán mất cổ phiếu và không còn là cổ đông của công ty nữa. Hiện tại, CII có 41.000 cổ đông và riêng tiền gửi thư mời họp đã lên tới 1 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc CII chia sẻ, lần họp tới sẽ quay số trúng thưởng với giải thưởng vài trăm triệu đồng để hấp dẫn cổ đông hơn.

Trước đó vào năm 2023, CII có sử dụng chiêu tặng tiền nhưng cũng không hấp dẫn được cổ đông tham dự khi tổ chức họp ĐHĐCĐ 2 lần đều bất thành, lần 1 tỷ lệ tham dự là 23% và lần 2 là 31%.

Năm nay, trong tờ trình gửi các nhà đầu tư, CII đặt mục tiêu mang về 4.194 tỷ đồng doanh thu và 430 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Doanh nghiệp tiếp tục duy trì chính sách trả cổ tức bằng tiền 4% mỗi quý.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn