TGĐ Thuduc House xin từ nhiệm do 'không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu'

Chiều 10/4, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - Mã: TDH) cho biết vừa nhận thông báo từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Đàm Mạnh Cường. 

Ông Đàm Mạnh Cường cho biết ông được Hội đồng quản trị (HĐQT) Thuduc House bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc từ 30/11/2021.

"Đây là khoảng thời gian rất khó khăn của ThuducHouse khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, dành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Quan trọng hơn là sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều hành mô hình hoạt động kinh doanh để đảm bảo tính vận hành thường xuyên của Thuduc House trong bối cảnh bị Cục thuế TP CHM áp dụng các biện pháp cưỡng chế hành chính", thông báo từ nhiệm của ông Cường nêu.

Đến tháng 8/2023, Thuduc House đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Ông Đàm Mạnh Cường cho biết bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House. Đây cũng là nguyên nhân khiến ông Cường xin từ nhiệm.

Cũng trong ngày 10/4, Thuduc House cho biết đã nhận được thông báo về việc thực hiện các biện pháp đối với người nộp thuế và quyết định của Cục thuế TP HCM về cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền gần 92 tỷ đồng. 

Đồng thời các ngày 22 - 26/4, Thuduc House sẽ tham gia phiên toà phúc thẩm liên quan đến vụ án hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử.

Hiện tại cổ phiếu TDH của Thuduc House vẫn đang ở diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến hết năm 2023 là số âm, ăn mòn vốn chủ sở hữu còn 390 tỷ. Chốt phiên 10/4, TDH còn 3.840 đồng/cp.

Xem thêm tại vietnambiz.vn