Theo chân Chứng khoán APEC, IDJ giải trình 5 phiên “lau sàn”

Sau khi CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APEC, HNX: APS) công bố giải trình, một thành viên khác trong “họ APEC” là CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HOSE: IDJ) cũng công bố văn bản giải thích cho việc giá cổ phiếu liên tục giảm sàn trong 5 phiên từ 26-30/06/2023.

Theo chân Chứng khoán APEC, IDJ giải trình 5 phiên “lau sàn”

Sau khi CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APEC, HNX: APS) công bố giải trình, một thành viên khác trong “họ APEC” là CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HOSEIDJ) cũng công bố văn bản giải thích cho việc giá cổ phiếu liên tục giảm sàn trong 5 phiên từ 26-30/06/2023.

Nội dung văn bản giải trình của IDJ thực chất không khác gì so với APS. Cụ thể, IDJ cho biết giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi thông tin Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thao túng thị trường chứng khoán” với APS, CTCP Đầu tư châu Á Thái Bình Dương (HNX: API) và IDJ. Đồng thời, bắt tạm giam 5 bị can là người nội bộ và người có liên quan vì tội danh thao túng chứng khoán, trong đó có Tổng Giám đốc Nguyễn Đỗ Lăng.

* Dòng tiền giải cứu vào mạnh, cổ phiếu họ APEC vẫn nằm sàn

* Chứng khoán APEC giải trình về việc cổ phiếu "lau sàn" 5 phiên liên tiếp

Ngoài ra, cũng giống như APS, IDJ khẳng định giá cổ phiếu tăng giảm do “cung cầu thị trường” và “công ty cam kết luôn tuân thủ các quy định pháp luật với công ty đại chúng”.

Kết phiên 03/07, 3 cổ phiếu họ APEC tiếp tục giảm sàn, tức giảm sàn phiên thứ 6 liên tiếp.

Phiên chiều 04/07, diễn biến có sự thay đổi. APSIDJ giao dịch quanh mức giá tham chiếu (7,900 đồng/cp và 7,300 đồng/cp), còn API bất ngờ tăng trần (lên 7,500 đồng/cp).

Diễn biến giá cổ phiếu IDJ từ đầu năm 2023
Diễn biến giá cổ phiếu APS từ đầu năm 2023
Diễn biến giá cổ phiếu API từ đầu năm 2023

Châu An

FILI