Thị trường tăng mạnh, khối ngoại tiếp tục mua ròng hàng trăm tỷ đồng

Sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm, VN-Index lấy lại cân bằng khi bật tăng mạnh mẽ. Tâm lý hưng phấn kéo chỉ số tăng vọt ngay từ khi mở cửa. Lực mua càng dần càng bung ra dồn dập cuối phiên giúp thị trường nhanh chóng vượt mốc 1.060 điểm.

Thị trường bứt phá mạnh mẽ sau khi thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát đi thông báo giảm 1% các loại lãi suất điều hành vào chiều 14/3. Xu hướng hạ nhiệt của lãi suất được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự hồi phục của thị trường chứng khoán.

Giao dịch khối ngoại cũng tích cực trong phiên thị trường hồi phục khi họ mua ròng với tổng giá trị gần 246 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 218 tỷ đồng

Tại chiều mua, HPG được mua ròng mạnh nhất với giá trị 63 tỷ đồng. Bên cạnh đó, POW xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 59 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng HSG và VHM với giá trị là 40 và 38 tỷ đồng.

Thị trường tăng mạnh, khối ngoại tiếp tục mua ròng hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

Ngược lại, VCB chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 47 tỷ đồng; theo sau VRE, GMD bị bán khoảng 25 và 11 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 29 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu PVS hôm nay được khối ngoại mua 25 tỷ đồng, tương tự, IDC, TIG, SHS cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Thị trường tăng mạnh, khối ngoại tiếp tục mua ròng hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 2.

TNG hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng gần 0,5 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại BVS, TNN, IVS,...

Trên UPCoM, khối ngoại bán ròng 57 triệu đồng

Cổ phiếu ACV hôm nay được khối ngoại mua 2,6 tỷ đồng, tương tự, GHC, MFS, ABI cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đồng.

Thị trường tăng mạnh, khối ngoại tiếp tục mua ròng hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 3.

QNS hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 4 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại VTP, AMS, VOC,...

Xem thêm tại cafef.vn