Tiếp tục họp ĐHĐCĐ bất thành, CII dự kiến 'tung chiêu mới': Tổ chức quay số trúng thưởng giá trị vài trăm triệu đồng

Ngày 24/4, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Tuy nhiên tính tại 8h45 phút, đại hội có 134 đại biểu tham dự, đại diện cho hơn 117 triệu cổ phần, chiếm 37% số cổ phần có quyền biểu quyết. Do đó, cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên không đủ điều kiện tiến hành.

Trong hơn một năm vừa qua, CII đã nhiều lần tổ chức ĐHĐCĐ bất thành với lý do không đủ số lượng cổ đông tham dự, bất chấp công ty có thông báo sẽ tặng tiền nhằm khuyến khích nhà đầu tư tham gia (không nói số tiền cụ thể).

Giải thích lí do vì sao nhiều lần tổ chức đại hội bất thành ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII cho biết việc tổ chức đại hội thành công rất khó. Công ty phải thông báo cho cổ đông ít nhất 20 ngày, sau đó gửi tài liệu trước 21 ngày diễn ra đại hội, tiếp đến là chốt ngày tổ chức. Việc kéo dài thời gian dẫn đến việc cổ đông có thể sẽ bán cổ phiếu trước ngày chốt danh sách, và không còn là cổ đông nữa nên không tham dự đại hội. 

Ông Bình cũng tiết lộ, hiện tại số cổ đông nắm giữ cổ phiếu CII là 41.000 người nhưng hôm nay chỉ có 134 cổ đông đến dự. Chi phí để tổ chức 1 đại hội cũng rất tốn kém, riêng tiền gửi thư mời cổ đông đã lên đến 1 tỷ đồng cho mỗi lần đại hội. Tổng giám đốc CII cũng cho biết rằng lần đại hội tới, có thể CII sẽ tổ chức quay số trúng thưởng, giá trị vài trăm triệu đồng để hấp dẫn cổ đông hơn.

Xem thêm tại cafef.vn