Tổng giám đốc Thuduc House từ nhiệm

Trong thông báo gửi Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH) ngày 10/4, ông Đàm Mạnh Cường cho biết được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty từ 30/11/2021 cho đến nay. Theo ông, đây là quãng thời gian cực kỳ khó khăn của Thuduc House khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rằng trong việc thực hiện thủ tục pháp lý để giành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và hơn hết là sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều chỉnh mô hình hoạt động kinh doanh. 

Từ tháng 8/2023, Thuduc House có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên Hội đồng quản trị mới.

“Qua một khoảng thời gian hợp tác cùng nhau, cá nhân tôi nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà Hội đồng quản trị mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House”, ông Cường viết trong thông báo.

Ông Cường cho biết gửi thông báo từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc từ ngày 10/4 để “Thuduc House tìm kiếm một nhân sự khác phù hợp với định hướng phát triển mới”.

Cũng theo ông Cường, trong suốt thời gian điểm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, ông đã cùng tập thể nhân viên Thuduc House đoàn kết, cố gắng giữ gìn sự ổn định của công ty, tiết giảm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo được đời sống của cán bộ nhân viên. Các hoạt động mới cũng từng bước đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận, tăng cường việc khai thác tài sản để tạo nguồn thu ổn định trong thời gian chờ đợi những cơ hội tốt trong tương lai.

Năm 2023, Thuduc House ghi nhận doanh thu thuần 120,4 tỷ đồng và lỗ sau thuế 62,7 tỷ đồng. Hiện công ty đang lỗ luỹ kế chưa phân phối 750 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối năm 2023 đạt 1.333 tỷ đồng. 

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TDH đang giao dịch ở vùng giá 3.860 đồng, giảm 16% so với vùng giá đầu năm. Với hơn 112,6 triệu cổ phiếu đang niêm yết, vốn hoá thị trường của công ty vào khoảng 435 tỷ đồng. 

Trong báo cáo phương án khắc phục tình trạng cảnh báo đổi với cổ phiếu TDH, ban lãnh đạo Thuduc House cho biết công ty đang theo dõi vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử của công ty trong giai đoạn 2017-2019 để có cơ sở hoàn nhập các chi phí đã trích lập. Bên cạnh đó, công ty vẫn tích cực làm việc với các đối tác để thu hồi công nợ cho số đã trích lập dự phòng nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tối đa cho các cổ đông. 

Xem thêm tại baodautu.vn