TP. Hồ Chí Minh: Sẽ ưu tiên thí điểm 100% xe điện tại huyện Cần Giờ theo cơ chế đặc thù

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe ô tô điện VinFast vừa ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Sơn Nam

Cách trung tâm khoảng 50 km, Cần Giờ được xem là "lá phổi xanh" của TP. Hồ Chí Minh do có rừng phòng hộ, hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Theo ông Lâm, để gìn giữ "lá phổi xanh", rất cần xây dựng một hệ thống giao thông xanh theo hướng hiện đại.

Ý tưởng đề xuất việc thí điểm “giao thông không khói” cũng là thực hiện cơ chế đặc thù của TP. Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển Cần Giờ đến năm 2030, với mục tiêu đưa khu vực này trở thành thành phố nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh ở tầm khu vực.

Cũng theo lộ trình Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đề xuất, đến năm 2025 phủ kín xe điện 100% cho Cần Giờ và một số khu vực trong thành phố./.

Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh không chỉ kỳ vọng phát triển nổi bật về kinh tế mà còn hướng tới một cuộc sống xanh, chất lượng hơn cho người dân thành phố và cả nước.