TTCapital thế chấp cổ phần công ty con cho đối tác liên doanh

Dự án đầu tay của TT Capital được phê duyệt quy hoạch chi tiết
Dự án căn hộ đầu tay của TTCapital tại TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dươn. Ảnh: TT Capital

Mới đây, dự án căn hộ đầu tay của Công ty CP Đầu tư TTCapital đã được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 vào cuối tháng 01/2024. Trước đó, tháng 11/2023, dự án cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Vốn đầu tư dự án dự kiến 3.365 tỷ đồng. Theo đó, TTCapital cùng với các đối tác Cosmos Initia và Koterasu Partner đầu tư phát triển dự án này. Các bên đã hoàn tất việc góp vốn cho dự án này trong tháng 11/2023 và dự kiến quý III/2024 sẽ ra mắt chính thức.

Dự án đầu tiên của liên doanh này có diện tích khoảng 1,6ha nằm tại TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, gần Vincom Plaza Dĩ An với khoảng 2.000 căn hộ, diện tích 50 - 60m2/căn.

Theo tìm hiểu, TTCapital và hai đối tác liên doanh Cosmos Initia và Koterasu Partner đã ký kết hợp tác chiến lược, đồng hành dài hạn trong việc phát triển các dự án bất động sản vừa túi tiền ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Theo Chủ tịch TTCapital - ông Nguyễn Trung Tín, việc hợp tác với Cosmos Initia và Koterasu sẽ giúp công ty hoàn thiện được nguồn vốn, phát huy thêm các thế mạnh sẵn có và nhanh chóng đưa các sản phẩm ra thị trường.

Liên doanh này có kế hoạch đầu tư khoảng 150 triệu USD trong vòng 5 năm với mục tiêu mỗi năm đưa ra thị trường khoảng 1.000 căn hộ phân khúc căn hộ vừa túi tiền người dân.

TTCapital thế chấp cổ phần công ty con cho đối tác liên doanh 1
Lễ ra mắt liên doanh TTCapital – Cosmos Initia – Koterasu. Ảnh: TTCapital

Về TTCapital, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 11/2022 và hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. 

Các cổ đông sáng lập bao gồm ông Nguyễn Trung Tín (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Đình Trường (Tổng giám đốc), bà Nguyễn Thị Thùy Dương cùng chính đối tác đến từ Nhật Bản là Koterasu Partner – đồng phát triển dự án tại Bình Dương.

Trong đó, ông Nguyễn Trung Tín từng có hơn 11 năm làm Giám đốc kinh doanh (tháng 11/2001 đến 10/2012) tại Công ty CP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) trước khi làm Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia và lãnh đạo một số công ty tư vấn và phát triển bất động sản khác.

Trong giai đoạn năm 2020 – 2021, ông Tín từng tham gia làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Ricons - nhà thầu thi công nhiều dự án cho An Gia và đóng góp 30% vốn đầu tư, phát triển dự án căn hộ Westgate tại Bình Chánh, TP.HCM.

Sau đó, ông Tín rời khỏi vị trí lãnh đạo Ricons lẫn An Gia trước khi thành lập TTCapital. Ông Tín hiện dù là Chủ tịch HĐQT của TTCapital nhưng đồng thời cũng chịu trách nhiệm mảng bán hàng và phát triển dự án tại công ty này.

Về phía ông Nguyễn Đình Trường, vị Tổng giám đốc TTCapital đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc và nắm giữ các vị trí quan trọng tại các quỹ đầu tư VinaCapital, Dragon Capital và Tập đoàn An Gia.

Người phụ nữ duy nhất trong ban sáng lập công ty, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, cũng đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, M&A, tư vấn pháp lý cho chủ đầu tư và khách hàng.

Về Cosmos Initia, đây là công ty thành viên của Tập đoàn Daiwa House, là một trong ba đối tác Nhật cùng liên doanh với Phú Mỹ Hưng phát triển dự án Phu My Hung Midtown ở quận 7, TP.HCM.

Về phía cổ đông Nhật Bản, Koterasu Partner được thành lập năm 2020 do ông Yamaguchi Masakazu làm tổng giám đốc, từng tham gia liên doanh với các nhà phát triển bất động sản trong nước. Ông Yamaguchi Masakazu hiện cũng đang là Thành viên HĐQT của cả An Gia và TTCapital.

Cuối năm 2023, Koterasu đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư vào An Gia thông qua việc mua cổ phiếu thứ cấp AGG với tổng giá trị 10 triệu USD, mở ra cơ hội cho Koterasu quyền chọn tham gia góp vốn trực tiếp vào dự án The Gió với gần 3.200 sản phẩm căn hộ ở Bình Dương.

Liên quan đến các đối tác liên doanh, trước khi công bố liên doanh, TTCapital đã thế chấp hơn 1,8 triệu cổ phần của Công ty CP Đầu tư Tín nghĩa Land cho Cosmos Initia. Đồng thời công ty thế chấp hơn 522 nghìn cổ phiếu cho một doanh nghiệp khác là KT&IT Partners.

Xem thêm tại theleader.vn