Từ 1/7/2025: SHB chính thức ngừng giao dịch rút/chuyển tiền với nhóm khách hàng sau
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa phát đi thông báo quan trọng liên quan đến hoạt động giao dịch của nhóm khách hàng tổ chức. Cụ thể, kể từ ngày 1/7/2025, SHB sẽ tạm ngừng thực hiện các giao dịch rút/chuyển tiền và giao dịch tài khoản bằng phương tiện điện tử đối với khách hàng tổ chức chưa hoàn tất việc bổ sung thông tin sinh trắc học của Người đại diện hợp pháp.
Đây là quy định bắt buộc theo Thông tư số 17/2024/TT-NHNN ngày 28/6/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Theo đó, các tổ chức muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử cần hoàn thành việc đối chiếu, xác thực thông tin sinh trắc học (bao gồm vân tay, khuôn mặt) của Người đại diện hợp pháp trước thời điểm 1/7/2025.
Để thực hiện xác thực sinh trắc học, Người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức có thể đến trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch SHB trên toàn quốc để được hỗ trợ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ với cán bộ SHB để được thực hiện xác thực tại nơi làm việc, hoặc thực hiện qua ứng dụng SHB Corporate Mobile (dành cho tổ chức). Dịch vụ xác thực sinh trắc học qua ứng dụng dự kiến sẽ được triển khai từ ngày 28/6/2025 hoặc theo thông báo cập nhật từ SHB.
Giấy tờ cần thiết để thực hiện xác thực gồm Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân gắn chip còn hiệu lực. Trường hợp Người đại diện hợp pháp là người nước ngoài, cần mang theo hộ chiếu còn hiệu lực để đối chiếu.
SHB cũng lưu ý khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như mã OTP, mật khẩu, số căn cước công dân, tên đăng nhập... cho bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào không rõ nguồn gốc. Đây là biện pháp phòng tránh nguy cơ bị giả mạo, lừa đảo trong quá trình thực hiện xác thực sinh trắc học. Mọi yêu cầu cập nhật thông tin chỉ được thực hiện qua các kênh chính thức của ngân hàng.
Việc bổ sung sinh trắc học là bước đi quan trọng nhằm tăng cường bảo mật cho các giao dịch điện tử, đảm bảo an toàn tài sản và thông tin của khách hàng tổ chức trong bối cảnh các hình thức gian lận công nghệ ngày càng tinh vi. SHB khuyến nghị các khách hàng tổ chức sớm hoàn tất xác thực để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn