Tự doanh CTCK quay đầu bán ròng trong phiên 6/3, tâm điểm tại một cổ phiếu bất động sản

Sau ba phiên tăng tốt, áp lực bán dồn dập khiến thị trường chứng khoán điều chỉnh trong phiên 6/3. VN-Index rung lắc mạnh trong phiên sáng sau đó quay đầu giảm điểm vào phiên chiều. Kết phiên VN-Index giảm 7,25 điểm xuống 1.262,73 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ bán ròng 235 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK quay đầu bán ròng với giá trị hơn 408 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận bán ròng 358 tỷ đồng, trong đó bán ròng 399 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng hơn 40 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu NVL với 89 tỷ đồng, theo sau MBB và TCB cũng bị bán ròng lần lượt 49 tỷ và 41 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MWG cũng bị bán ròng 25 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như VPB, CTG, STB, PNJ, NLG,…

Ngược lại, nhóm CTCK vẫn mua ròng mạnh nhất tại chứng chỉ quỹ FUEVFVND với 83 tỷ, theo sau là PVD và SCS lần lượt được mua ròng 16 tỷ và 12 tỷ. Bên cạnh đó, các mã như FUEKIV30, VIB, HPG, LCG… cũng được mua ròng trong phiên 6/3.

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng 7 tỷ đồng, trong đó bán ròng hơn 7 tỷ tại IDC và bán ròng gần 5 tỷ đồng tại PVS.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng gần 44 tỷ đồng, trong đó HAF bị bán ròng 16 tỷ đồng, MCH và MGG bị bán ròng gần 11 tỷ đồng tại mỗi mã.

Xem thêm tại cafef.vn