Tự doanh CTCK tiếp đà mua ròng trong phiên 14/5, mạnh tay "gom" STB, MWG

Thị trường chứng khoán phiên 14/5 ghi nhận sắc xanh của VN-Index trong phần lớn thời gian giao dịch. Chỉ số chính đi ngang trong biên độ tăng nhẹ và kết phiên tại mốc 1.243,28 điểm, tăng hơn 3 điểm so với phiên trước. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi tiếp đà bán ròng 855 tỷ đồng trên toàn thị trường, đánh dấu 5 phiên bán mạnh liên tiếp.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng nhẹ với giá trị gần 31 tỷ trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 23 tỷ đồng, trong đó mua ròng 46 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng bán ròng 24 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại mã VPB với 37 tỷ, hai mã BID và HPG cũng được mua ròng với lần lượt 29 tỷ và 13 tỷ. Cổ phiếu HAX cũng được mua ròng 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mã như VIB, LPB, GEX, BSR, CTG… cũng được mua ròng trong phiên 14/5.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại STB với 53 tỷ. Hai mã MWG và MSN cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 44 tỷ và 32 tỷ. Theo sau là ACB cũng bị bán ròng khoảng 18 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như YEG, VHM, MBB, PLX…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng gần 400 triệu đồng với giao dịch nhẹ tại IDV và PVS

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng 8 tỷ đồng trong đó mua ròng gần 9 tỷ tại BSR.

Xem thêm tại cafef.vn