Từ lẩu tự sôi tới cơm tự chín, ‘viên kim cương gia bảo’ của Masan đang biến chuyện trên phim thành hiện thực

Chắc hẳn, bạn cũng đã từng thấy ở trong 1 bộ phim hay những video ngắn trên mạng xã hội cảnh ai đó đang thưởng thức một món lẩu hoặc cơm nóng hổi ngon lành nhưng không hề phải chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ hoặc bật bếp để nấu nướng. Lẩu tự sôi và cơm tự chín không chỉ nhanh gọn và hấp dẫn mà cách chế biến cũng hết sức thú vị, đặc biệt phù hợp mang theo khi đi dã ngoại hoặc những khi bận rộn nhưng vẫn muốn thưởng thức một bữa ăn đủ chất mà không tốn thời gian.

Từ lẩu tự sôi tới cơm tự chín, ‘viên kim cương gia bảo’ của Masan đang biến chuyện trên phim thành hiện thực
Ảnh minh họa

Những sản phẩm tưởng chừng như chỉ xem qua màn ảnh đó đang được Masan Consumer (MCH) đã và đang đưa tới tận tay người tiêu dùng.

Năm 2022, nắm bắt nhu cầu của thị trường, Masan Consumer đã nhanh chóng bắt "trend" trào lưu này và cho ra mắt Omachi Lẩu tự sôi bắp bò riêu cua. Trong hộp lẩu tự sôi của Omachi sẽ có những gói nhỏ bao gồm đầy đủ những nguyên liệu phù hợp cho một nồi lẩu như gói sợi mì hoặc bún, gói rau củ, gia vị, thịt sấy, gói ớt, gói muỗng dĩa và một gói hóa chất tự sôi. Có giá khoảng 100 nghìn VNĐ, được chế biến với hương vị thuần Việt và đầy đặn, món ăn này đã nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng, góp phần vào mức tăng trưởng 14% của Omachi trong năm 2023.

Điểm thú vị của nồi lẩu tự sôi này nằm ở gói tự sôi. Một chiếc gói tự sôi được ép kín bên trong có hỗn hợp magie, sắt và muối. Khi tiếp xúc với nước thì magie sẽ tham gia phản ứng oxi hóa kim loại và tạo ra nhiệt tăng cao cũng như phản ứng xảy ra mạnh hơn nhờ có thêm thành phần sắt và muối.

Tiếp tục chiến dịch, mới đây, Tập đoàn Masan thông báo cho ra mắt sản phẩm cơm tự chín thuộc thương hiệu Omachi. Đây là bước đi quan trọng trong việc mở rộng thị trường từ ngành mì ăn liền trị giá tỷ USD sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) trị giá tới 17 tỷ USD.

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn Masan (MSN), bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing Cấp cao Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi, đã giới thiệu sản phẩm mới mang tên "cơm tự chín cá hồi áp chảo teriyaki". "Với chiếc hộp này, người tiêu dùng chỉ cần đổ một chai nước vào là cơm sẽ tự nóng lên và chín, tạo ra trải nghiệm ẩm thực tương tự nhà hàng ở bất cứ đâu - chúng tôi gọi là ngon như vừa trút ra từ chảo của đầu bếp", bà Phượng chia sẻ. Giá của sản phẩm này từ 100.000 đến 150.000 đồng, không dùng chất bảo quản và có thể để ở điều kiện thường trong 6 tháng.

Từ lẩu tự sôi tới cơm tự chín, ‘viên kim cương gia bảo’ của Masan đang biến chuyện trên phim thành hiện thực
Sản phẩm cơm tự chín mới của Masan được giới thiệu tại đại hội cổ đông 25/4. Ảnh: MSN

Cũng tại Đại hội cổ đông, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Masan Consumer, cho biết công ty đã xây dựng thành công 5 thương hiệu có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD, gồm: Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Ông nhấn mạnh chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược "Go Global," và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang, coi Masan Consumer là "viên kim cương gia bảo" của Tập đoàn. Trong năm 2023, Masan Consumer đã thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới, với lợi nhuận sau thuế đạt 7.195 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2022.

Doanh thu thuần của Masan Consumer dự kiến đạt từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng trong năm 2024, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc gia đình, cá nhân.

Tập đoàn Masan dự kiến đạt doanh thu thuần hợp nhất 84.000-90.000 tỷ đồng, tăng 7-15% so với cùng kỳ năm 2023. Còn lợi nhuận sau thuế cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số, dự kiến đạt 2.290-4.020 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 17% và gấp đôi so với năm 2023. Doanh nghiệp này lập các kịch bản khác nhau về điều kiện vĩ mô và kế hoạch đưa ra sẽ dựa trên từng kịch bản.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn