Tư vấn Xây dựng điện 3 (TV3) đặt mục tiêu lãi sau thuế năm 2024 giảm nhẹ về 14,4 tỷ đồng

Năm 2024, TV3 phấn đấu mục tiêu doanh thu đạt bằng hoặc lớn hơn so với năm 2023 với 200 tỷ đồng, giá trị hợp đồng đạt 300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 14,4 tỷ đồng. Nhìn chung, các chỉ tiêu kinh doanh năm 2024 của TV3 đều giảm nhẹ so với thực hiện 2023. Ngoài ra, Công ty có kế hoạch chia cổ tức dự kiến không thấp hơn 5%.

Để thực hiện kế hoạch trên, TV3 sẽ cố gắng đóng điện dự án EPC LEGO đúng tiến độ; triển khai công tác tư vấn các dự án lưới điện và nguồn điện đã và đang triển khai, đặc biệt tập trung công tác xin chủ trương đầu tư, nhất là những công trình đi qua 2 tỉnh.

Công ty cũng tiếp tục tìm kiếm và ký mới các hợp đồng với khách hàng lớn của ngành điện gồm EVN và các đơn vị thành viên của EVN. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án đang thực hiện để chuyển sang giai đoạn thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công.

TV3 còn nghiên cứu và phát triển thêm những sản phẩm mới như điện gió ngoài khơi; BESS (bộ lưu trữ năng lượng), hydrogen để phục vụ khách hàng ngày càng đa dạng hơn và tăng thêm doanh thu cho Công ty….

Năm 2023, TV3 ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu đạt 208,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 14,8 tỷ đồng, lần lượt đạt 73,1% và 71,3% so với kế hoạch năm.

TV3 cho biết nguyên nhân dẫn đến doanh thu thực hiện không đạt kế hoạch do Quy hoạch điện VIII mãi đến tháng 05/2023 mới được phê duyệt và trong cả năm 2023 chưa ban hành kế hoạch thực hiện đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác đầu tư xây dựng chung trong ngành điện.

Bên cạnh đó là khó khăn về thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Còn một số dự án nguồn điện, thuỷ điện có giá trị doanh thu kế hoạch cao, Công ty đã ký hợp đồng và đang triển khai thực hiện thì bị tạm ngưng hoặc triển khai chậm hơn dự kiến như: Dự án nhà máy nhiệt điện Ô Môn 4, Dự án nhiệt điện Quảng Trạch II…

Công tác đầu tư xây dựng của ngành điện gần như không có dự án mới triển khai, đặc biệt dự án nguồn điện, năng lượng tái tạo chưa có chính sách để phát triển nên Công ty gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm khác để thay thế các dự án công trình đang bị chậm/giãn tiến độ hoặc tạm dừng. Ngoài ra, khó khăn từ thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng phức tạp kéo dài hoàn thành dự án,..

Điểm sáng trong năm là giá trị hợp đồng ký mới trong năm 2023 đạt 333,4 tỷ đồng, vượt 11% kế hoạch năm. Trong đó, các hợp đồng ký giữa Công ty và EVN và các đơn vị thành viên của EVN là 80 hợp đồng với tổng giá trị 145,1 tỷ đồng. Nội dung hợp đồng là cung cấp dịch vụ tư vấn khảo sát, thiết kế, giám sát, thẩm tra, lập hồ sơ mời thầu…

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng ngày 08/04, cổ phiếu TV3 đứng tại giá tham chiếu với 12.500 đồng/CP.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn