Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

Vận tải và Xếp dỡ Hải An bất ngờ hạ kế hoạch kinh doanh so với công bố trước đó khi mà tổng sản lượng dự kiến hơn 1,26 triệu TEU, giảm 9,8% so với kế hoạch trước đó, tổng doanh thu dự kiến 3.326,21 tỷ đồng, giảm 5% và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ dự kiến 290,29 tỷ đồng, giảm 15,7% so với kế hoạch trước đó.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024
Vận tải và Xếp dỡ Hải An hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024

Như vậy, so với kế hoạch sau điều chỉnh trong năm 2024 so với thực hiện năm 2023, tổng sản lượng dự kiến tăng 17,4% so với cùng kỳ, tổng doanh thu tăng 25,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ giảm 24,6% so với thực hiện trong năm 2023.

Về định hướng kinh doanh trong năm 2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho biết, tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mở thêm các tuyến vận tải container mới trong nước; phát triển thêm các tuyến nội Á thông qua phương thức hợp tác với các hãng tàu trong TOP 10 của thế giới; triển khai tuyến vận tải Việt Nam – Singapore đã thoả thuận với ONE với tiêu chí mang lại lợi nhuận cho cả hai bên gồm Hải An và ONE, làm tiền đề cho mục tiêu thành lập liên doanh với hãng tàu trong năm 2024; nghiên cứu phương án tổ chức khai thác bến phao BP05 của công ty tại khu vực Cái Mép; tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm, làm việc và thương thảo với ngân hàng để thu xếp nguồn vốn cho các tàu đóng mới sẽ nhận bàn giao trong năm 2024 …

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, Vận tải và Xếp dỡ Hải An trình cổ đông trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 15% bằng cổ phiếu, tương ứng phát hành thêm hơn 15,8 triệu cổ phiếu và triển khai trong năm 2024. Bước sang năm 2024, mức cổ tức dự kiến 10% bằng tiền và 10% bằng cổ phiếu.

Về kế hoạch đầu tư, trong năm 2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An dự kiến đầu tư và nhận 2 tàu đóng mới loại 1.800 TEU trong năm 2024; tiếp tục tìm mua tàu cũ thích hợp khi có cơ hội để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đội tàu. Ngoài ra, tiếp tục đầu tư cảng, Depot tại khu vực Cái Mép trị giá 300 tỷ đồng; và tìm kiếm cơ hội để đầu tư cơ sở hạ tầng cho lĩnh vực dịch vụ Logistics ở khu vực miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long.

Về nhân sự, Vận tải và Xếp dỡ Hải An thực hiện miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Trần Tiến Dũng và thành viên Ban kiểm soát của ông Bùi Việt Phương.

Ngược lại, dự kiến bầu ông Lê Anh Minh vào thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ông Nguyễn Mạnh Hùng vào thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Được biết, ông Lê Anh Minh sinh năm 1985, và từ năm 2023 đến nay đang là Giám đốc Đầu tư Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI; và ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1990, từ năm 2022 đến nay đang là Phó giám đốc tư vấn Đầu tư Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/4, cổ phiếu HAH đóng cửa giá tham chiếu 40.800 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn