Vi phạm công bố thông tin, Đầu tư xây dựng và Công nghệ Tiến Trung (TTZ) bị xử phạt 125 triệu đồng

Ngày 29/02/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 82/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Công nghệ Tiến Trung, đơn vị có địa chỉ tại cụm công nghiệp Trà Lý, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Trong đó, phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang công bố thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với các tài liệu bao gồm Báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất Quý I, II, IV năm 2022, BCTC riêng và hợp nhất năm 2021 đã được kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2021, BCTC bán niên năm 2022 được soát xét, BCTC riêng và hợp nhất Quý II năm 2023, Báo cáo tình hình quản trị công ty bán niên năm 2023, Quyết định số 05/2023/TTZ/NQ-HĐQT ngày 09/6/2023 về việc thay đổi nhân sự, Quyết định số 995/QĐ-CCTKV ngày 29/5/2023 về Cưỡng chế tài khoản Công ty của cơ quan thuế.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung thêm 60 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Tại BCTC đã được kiểm toán năm 2022, Công ty có phát sinh giao dịch với bên liên quan là Công ty cổ phần HT group Hòa Bình (ông Hoàng Anh Quyết là Tổng giám đốc của cả 02 công ty), tuy nhiên trên Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022 lại không phản ánh nội dung trên.

Tổng số tiền phạt là 125 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung tiền thân là Công ty TNHH Tiến Trung được thành lập vào năm 2003. Năm 2010, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là công ty cổ phần với số vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng. Hoạt động chính của công ty là khai thác cát, đá, sỏi để cung cấp cho các công trình xây dựng như giao thông đường bộ, xây dựng thủy lợi …

Về giá cổ phiếu, tính tới ngày 1/3, cổ phiếu TTZ giao dịch trên thị trường với giá 1.800 đồng/cổ phiếu. Trong đó, đáng chú ý, cổ phiếu khống có thanh khoản trong nhiều phiên liên tục.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn