Vietravel Airlines lần đầu có lãi

Ảnh minh hoạ: Vietravel Airlines. 

Thông tin từ CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (Mã: VTR) cho biết hãng hàng không Vietravel Airlines đã đạt 172 tỷ đồng doanh thu tháng 3, tăng hơn 54% so với kế hoạch và luỹ kế quý I thu về 491 tỷ đồng.

Như vậy, lần đầu tiên sau hơn ba năm đi vào khai thác, Vietravel Airlines có lãi 3 tháng liên tiếp với khoản lãi ròng đạt 10,1 tỷ đồng.

Hãng cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong tháng 4 tiếp tục có lãi để duy trì đà tăng trưởng với điều kiện khai thác đúng theo kế hoạch. Mục tiêu kinh doanh trong quý II đạt 1.049 tỷ đồng. 

Phía Vietravel Airlines cho biết với tình hình kinh doanh hàng không trong nước hiện nay, một số hãng tạm ngưng hoạt động và thu hẹp hoạt động sản xuất khai thác thì thị phần khách hàng sẽ mở rộng hơn đối với các hãng hàng không còn lại. 

Trong điều kiện này, Vietravel Airlines đã và đang đẩy mạnh mở rộng mạng bay, tần suất bay trong nước và quốc tế.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 của Vietravel, công ty này ghi nhận khoản đầu tư trị giá 178 tỷ vào CTCP Hàng không Lữ hành Việt Nam - đơn vị chủ quản của Vietravel Airlines tính tới hết năm và phải trích lập dự phòng 100%.

Vietravel Airlines có vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ và tăng lên 1.300 tỷ đồng vào năm 2021. Vietravel từng nắm 100% vốn của hãng bay này và sau đó đã giảm sở hữu xuống 13,7% cuối năm 2022.

Xem thêm tại vietnambiz.vn