VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý đầu năm

Thông tin từ VinFast cho biết, công ty đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện trong quý đầu năm, tăng 444% so với cùng kỳ. Nhờ đó, tổng doanh thu công ty tăng 268% so với cùng kỳ, đạt 7.264 tỷ đồng trong quý 1/2024.

Đây là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như: phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới.

Trong quý này, công ty ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp đã được cải thiện từ âm 172,9% lên âm 49,8% trong quý 1/2024.

Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong quý 1. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Hiện tại, VinFast đang bám sát lộ trình tăng trưởng đề ra, gồm ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý đầu năm
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý đầu năm - Ảnh: Hoàng Anh

Gần đây, tại Indonesia, VinFast đã khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu SUV điện phân khúc C VF e34 với chính sách thuê pin độc đáo, thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang xe điện với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.

Trong tháng 3/2024, VinFast cũng chính thức bàn giao mẫu SUV điện phân khúc C VF 7 đến tay khách hàng tại Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast đánh giá: "Với dải sản phẩm đa dạng và mạng lưới bán hàng đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, VinFast giữ vững mục tiêu giao 100.000 ô tô điện và đã vạch ra lộ trình rõ ràng từ giờ đến cuối năm".

Về sản phẩm, VinFast dự kiến mang tới thị trường Việt Nam mẫu mini-SUV VF 3 được công chúng mong đợi, ra mắt VF 9 và VF 7 tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh cho các thị trường trên toàn cầu.

Về hạ tầng trạm sạc, vào tháng 3, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VinFast Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast. 

Thông qua việc giảm chi phí vốn đầu tư (Capex) dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể tập trung cao độ vào thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Xem thêm tại theleader.vn