VN-Index cần bật tăng lên trên ngưỡng 1.170 với thanh khoản lớn để xác nhận đà tăng điểm

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/01/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/01, VN-Index tăng 6,53 điểm, tương đương 0,56% lên 1169,06 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 0,43 điểm, tương đương 0,19% lên 229,93 điểm.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ cần thêm thời gian để tích lũy thêm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm thời gian để tích lũy thêm xung lực trước khi tiếp tục hướng đến vùng giá mục tiêu 1.200-1.220 điểm trong ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có dấu hiệu điều chỉnh sau nhịp tăng mạnh trước đó. Điều này có thể khiến thị trường bị chậm lại về mặt điểm số nhưng dòng tiền sẽ bắt đầu luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác để tìm kiếm lợi nhuận.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữa cổ phiếu. Đối với hoạt động trading, nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược mua ở các nhóm cổ phiếu chưa tăng để đón đầu sự luân chuyển dòng tiền. Tập trung ở các cổ phiếu có KQKD quý IV tích cực và có sự phục hồi mạnh về tăng trưởng lợi nhuận trong 2024”.

VN-Index cần bật tăng lên trên ngưỡng kháng cự 1.170 với thanh khoản lớn để xác nhận đà tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiếp tục tăng hơn 6 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.169,06 điểm với thanh khoản yếu. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bất động sản, Ngân hàng,… Trong khi đó, ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng ngày hôm qua lại giảm mạnh nhất trong ngày hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Diễn biến hôm nay vẫn chưa có sự đột phá so với những phiên trước, thanh khoản vẫn thấp và dòng tiền vẫn có xu hướng luân chuyển qua các nhóm ngành. VN-Index cần bật tăng lên trên ngưỡng kháng cự 1.170 với thanh khoản lớn để xác nhận đà tăng điểm” .

VN-Index bật lên trên nền tích lũy nhỏ và mở ra khả năng hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tăng điểm phiên hôm nay giúp VN-Index bật lên trên nền tích lũy nhỏ và mở ra khả năng hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới như chúng tôi đã nhận định. Chốt phiên thị trường tăng 6,53 điểm (+0,56%) và đóng cửa ở 1.169,06 điểm. Tuy nhiên điểm số và động lực tăng của phiên hôm nay không thực sự tốt nên khả năng VN-Index điều chỉnh, rung lắc trong các phiên tới là có thể xảy ra. Nếu VN-Index hình thành nhịp tăng mới thì các ngưỡng cản ngắn hạn lần lượt là vùng 1.080 điểm - 1.200 điểm và xa hơn là 1.250 điểm.
Về trung hạn VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và chúng tôi kỳ vọng trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Phiên hôm nay thị trường tăng điểm trở lại và phát tín hiệu cho nhịp tăng ngắn hạn mới, đây là vận động tích cực và đúng như chúng tôi thường xuyên dự báo. Nhà đầu tư ngắn hạn tuy nhiên không nên mua đuổi với tỷ trọng lớn mà nên chờ phiên điều chỉnh để giải ngân. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài".

Nhịp hồi phục của VN-Index không được đánh giá cao do thanh khoản suy giảm trong các phiên tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua 1 phiên tăng điểm với diễn biến rung lắc trong phiên, trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm về cuối phiên. Dòng tiền hôm nay đã có sự lan tỏa, cùng với việc lực cầu duy trì ổn định vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp cho chỉ số đóng cửa tại mức cao nhất của phiên ngày hôm qua, đưa trạng thái giao dịch của thị trường trở nên tích cực hơn. Mặc dù cơ hội tiếp tục đi lên vẫn được để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp đặt tại 1185 (+-10), nhịp hồi phục không được đánh giá cao do thanh khoản suy giảm trong các phiên tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1140 (+-5) và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự”.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 có thể sẽ kiểm định mức kháng cự 1,180 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chúng tôi lưu ý thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN30 có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn mức kháng cự 1,180 điểm. Điểm tiêu cực là thanh khoản vẫn ở mức thấp và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp hoặc hạn chế mua mới giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn so với các phiên giao dịch trước, nhưng tâm lý bi quan vẫn chủ đạo.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới với tỷ trọng thấp”.

Khả năng đà tăng của VN-Index sẽ tiếp diễn hướng đến vùng 1.174

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Tăng +6,53 điểm (+0,56%), VN-Index đóng cửa tại 1.169,06 điểm. KLGD giảm nhẹ so với phiên trước, khớp lệnh 569,5 triệu đơn vị.

VN-Index tăng lại và vượt qua vùng 1.164. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX vận động tích cực và RSI ở vị trí quá mua. Theo đó, khả năng đà tăng của chỉ số sẽ tiếp diễn hướng đến vùng 1.174, nhưng dễ xuất hiện rủi ro đảo chiều khi tín hiệu kỹ thuật đã ở ngưỡng quá đà”.

VN-Index nằm trong một kênh tăng giá với độ dốc vừa phải, hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.190 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Hiện tại, chỉ số VN-Index nằm trong một kênh tăng giá với độ dốc vừa phải, hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.190 điểm. Tuy nhiên, sau phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp của VN-Index với thanh khoản không cao, có khả năng chỉ số sẽ cần có sự điều chỉnh giảm để củng cố và thu hút lực cầu trở lại ở vùng giá thấp. Ngưỡng hỗ trợ MA5, MA10 của VN-Index hiện đang nằm tại 1.161-1.162 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn