Vừa thắng lớn năm 2022 - 2023 nhờ dự án ở Phú Quốc, gần một nửa Hội đồng quản trị 1 công ty BĐS đồng loạt xin từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ

Theo thông báo của CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, mã chứng khoán: CKG) vừa công bố nhận được đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT của 4 người bao gồm bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, ông Nguyễn Đức Hùng, ông Nguyễn Thanh Lâm và ông Hà Duy Nghiêm. Ngoài ra, bà Nguyễn Bích Nghĩa, Thành viên Ban Kiểm sát cũng nộp đơn xin từ nhiệm.

Cả 5 lãnh đạo của CIC Group nộp đơn xin từ nhiệm với cùng lý do là bận việc cá nhân. Đáng chú ý, sự kiện này diễn ra chỉ một tháng trước khi công ty tiến hành tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 (diễn ra vào ngày 1/6).

Như vậy, số Thành viên HĐQT của CIC Group chỉ còn 5 người sau khi những người kể trên xin từ nhiệm , bao gồm Chủ tịch Trần Thọ Thắng, ông Quảng Trọng Sang, bà Phạm Thị Như Phương, ông Lê Trọng Tú và ông Lê Trọng Ngọc.

CIC Group được thành lập vào ngày 29/10/1992 với tên gọi là Công ty Khảo sát thiết kế có số vốn điều lệ ban đầu là 118 triệu đồng. Sau khi thực hiện chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp theo chủ trương cổ phần hoá của Chính phủ vào tháng 3/2006, doanh nghiệp có vốn điều lệ là 45 tỷ đồng, nay đã tăng lên 952 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là trong lĩnh vực bất động sản.

Năm 2023, công ty này đã thắng lớn khi đầu tư dự án tại Kiên Giang dù nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn. Cụ thể,  doanh nghiệp đạt 1.300 tỷ đồng doanh thu, 207 tỷ đồng lãi trước thuế. Tuy có sự giảm nhẹ (lần lượt 10% và 4% so với năm trước) nhưng đây cũng là mức lợi nhuận lớn thứ hai trong lịch sử của CIC Group.

Theo đơn vị này giải trình, trong năm qua các thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đã dè dặt đầu tư các dự án vào Kiên Giang. Nhờ vậy, CIC Group đã đẩy nhanh việc bán nhà tại các dự án đủ điều kiện.

Hiện nay, CIC Group đang quản lý và vận hành 10 dự án bất động sản, phân bố tại Kiên Giang, Phú Quốc. Cụ thể, công ty đang
quản lý một quỹ đất lớn với tổng diện tích hơn 160 ha, bao gồm nhiều dự án tiêu biểu như Khu đô thị lấn biển Tây Bắc thành phố Rạch Giá (99,4 ha), KDC Nam An Hoà (giai đoạn 1) 14,52 ha, và nhiều dự án khác...

Vừa thắng lớn năm 2022 - 2023 nhờ dự án ở Phú Quốc, gần một nửa Hội đồng quản trị 1 công ty BĐS đồng loạt xin từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ- Ảnh 1.

Trong quý 1/2024, công ty này ghi nhận doanh thu 282 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 29,3 tỷ đồng, lần lượt tăng 12,3% và 21% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm tại cafef.vn