76 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE trong quý 3/2023

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ Quý 3/2023

Theo đó, HOSE đã công bố danh sách 76 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2023, tăng thêm 2 mã so với danh sách mà HOSE công bố hồi đầu quý 2/2023.

Trong danh sách mà HOSE công bố, chủ yếu là những cổ phiếu quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như ABS, APC, AST, BCE, CIG, DXV, EVG, FDC, GMC, HVN, ITA, LDG, OGC, POM, PPC, PVP, SCD, SJF, TDH, TGG, TTF, VCA, VNL,... VDS là cổ phiếu công ty chứng khoán duy nhất bị cắt margin, nguyên nhân do mã thuộc diện cảnh báo.

Thêm vào đó, nhiều công ty công bố lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC Hợp nhất kiểm toán năm 2022 là số âm và lợi nhuận sau thuế trên BCTC năm 2022 đã kiểm toán là con số âm, dẫn đến việc nhiều mã cổ phiếu bị cắt margin trong quý 3 như APH, DC4, DTL, HAR, HID, HII, HSG, LEC, MHC, VJC...

Các cổ phiếu như HBC của Xây dựng Hòa Bình, HPX của Hải Phát, IBC của Apax Holdings… đang trong diện hạn chế giao dịch của HoSE cũng không được giao dịch ký quỹ, Tiếp theo, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai và HNG của HAGL Agrico hay cổ phiếu NVL của Novaland cũng tiếp tục bị cắt margin quý 3 do trong diện cảnh báo/kiểm soát của HoSE.

Bên cạnh đó, còn có một loạt chứng chỉ quỹ do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp (FUEKIV30, FUEKIVFS, FUEIP100, FUEDCMID, FUCVREIT, FUCTVGF3) hay chứng chỉ quỹ mới niêm yết như FUEMAVND, FUEFCV50.

Đồng thời, AMD, GAB, TTB và EMC bị cắt margin là việc chứng khoán bị đình chỉ giao dịch hay hủy niêm yết.

76 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE trong quý 3/2023 - Ảnh 1
76 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE trong quý 3/2023 - Ảnh 2
76 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE trong quý 3/2023 - Ảnh 3
76 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE trong quý 3/2023 - Ảnh 4
76 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE trong quý 3/2023 - Ảnh 5

Xem thêm tại vneconomy.vn