BIDV, ACB, KienlongBank phát đi thông báo quan trọng tới hàng triệu khách hàng
Ba ngân hàng lớn là BIDV, ACB và KienlongBank vừa đồng loạt đưa ra những thay đổi quan trọng liên quan đến tài khoản, thẻ tín dụng và phương thức thông báo giao dịch, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
BIDV dừng mọi giao dịch với tài khoản 14 số từ 15/7
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) thông báo sẽ chính thức ngừng hỗ trợ mọi giao dịch chuyển tiền đến và đi đối với các tài khoản thanh toán 14 chữ số kể từ ngày 15/7/2025.
Từ sau thời điểm này, chỉ các tài khoản rút gọn có độ dài từ 3-8 hoặc 10 chữ số mới được chấp nhận giao dịch qua hệ thống BIDV. Những giao dịch chuyển tiền đến tài khoản 14 số sẽ bị từ chối trên tất cả nền tảng thanh toán.
Được biết, việc chuyển đổi sang tài khoản rút gọn đã được BIDV thông báo từ năm 2024 và gia hạn đến giữa tháng 7 năm nay để khách hàng có thời gian thích nghi. Ngân hàng khẳng định, thay đổi này không làm ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ giữa hai bên, đồng thời khuyến cáo khách hàng nhanh chóng thông báo số tài khoản mới cho đối tác để đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn.
ACB áp dụng phí hủy thẻ tín dụng sớm từ 27/6
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa cập nhật chính sách phí hủy thẻ tín dụng, áp dụng từ ngày 27/6/2025. Theo đó, khách hàng sở hữu các loại thẻ như ACB Visa Platinum, Visa Gold, JCB Gold, MasterCard Gold, Visa Digi, ACB Express sẽ phải nộp phí hủy thẻ 110.000 đồng (đã gồm VAT) nếu yêu cầu đóng thẻ trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát hành.
Mức phí này chỉ áp dụng với thẻ chính, không áp dụng cho thẻ phụ. Một số dòng thẻ cao cấp như Visa Infinite, Privilege Visa Signature hay thẻ đồng thương hiệu Lotusmiles Pay vẫn được miễn phí hủy thẻ.
ACB cho biết, chính sách này nhằm hạn chế tình trạng khách hàng mở thẻ trong ngắn hạn để hưởng ưu đãi rồi hủy ngay sau đó. Thực tế, nhiều ngân hàng hiện cũng áp dụng thu phí hủy thẻ trong thời gian sử dụng ngắn, với mức dao động từ 0-500.000 đồng tùy quy định nội bộ.
Bên cạnh đó, việc hủy thẻ tín dụng hiện nay tại ACB vẫn yêu cầu khách hàng đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch để hoàn tất thủ tục, chưa hỗ trợ online.
KienlongBank ngừng gửi SMS giao dịch thẻ tín dụng từ 1/7
Từ ngày 1/7/2025, KienlongBank (KLB) sẽ chính thức dừng gửi tin nhắn SMS thông báo giao dịch thẻ tín dụng và thay bằng hình thức thông báo qua ứng dụng KienlongBank Plus và email đã đăng ký.
Thay đổi này áp dụng với toàn bộ các giao dịch qua thẻ tín dụng như thanh toán qua POS, online, hoàn trả, thanh toán dư nợ, rút tiền mặt và các giao dịch liên quan khác.
Theo đại diện KienlongBank, việc chuyển sang thông báo qua app và email giúp khách hàng cập nhật nhanh chóng, thuận tiện hơn, đồng thời tăng cường bảo mật thông tin trong bối cảnh các hình thức lừa đảo qua SMS ngày càng tinh vi. Ngoài ra, hình thức này còn đảm bảo tính liên tục khi khách hàng ở nước ngoài, không nhận được tin nhắn qua sóng viễn thông nội địa.
Trong trường hợp vẫn muốn sử dụng SMS Banking, khách hàng cần đăng ký lại qua ứng dụng KienlongBank Plus. Mức phí SMS được áp dụng là 20.000 đồng/tháng cho 25 tin nhắn đầu tiên, từ tin nhắn thứ 26 trở đi, tính thêm 800 đồng/tin. Ví dụ, nếu khách hàng phát sinh 70 tin nhắn trong tháng, tổng phí phải trả sẽ là 56.000 đồng.
Ngân hàng cũng lưu ý rằng dịch vụ SMS Banking chỉ gửi thông báo với các giao dịch có giá trị từ 200.000 đồng trở lên.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn