BSC: VCI vào FTSE ETF, KDC và DGC vào VNM ETF

Công ty chứng khoán BSC dự báo VCI sẽ được thêm vào rổ FTSE Vietnam Index tại đợt review danh mục quý 3/2021, còn KDC và DGC có cơ hội vào MVIS Vietnam Index.

BSC: VCI vào FTSE ETF, KDC và DGC vào VNM ETF

Công ty chứng khoán BSC dự báo VCI sẽ được thêm vào rổ FTSE Vietnam Index tại đợt review danh mục quý 3/2021, còn KDCDGC có cơ hội vào MVIS Vietnam Index.

FTSE ETF

Dựa trên dữ liệu chốt ngày 18/08, BSC dự báo FTSE sẽ thêm mã VCI vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index (chỉ số tham chiếu của FTSE ETF) và không loạt cổ phiếu nào. Các chuyên gia cũng lưu ý trường hợp của VJCAPH có thể bị loại nếu thanh khoản giảm sút trong những phiên giao dịch cuối tháng 8.

FTSE sẽ chốt dữ liệu vào 31/08 và công bố danh mục mới vào 03/09. FTSE ETF sẽ giao dịch từ 06-17/09 để hoàn thành đợt review quý 3.

Danh mục FTSE ETF dự kiến thay đổi như sau:
Nguồn: BSC

VNM ETF

Sau FTSE 1 tuần, vào 11/09, đến lượt MVIS công bố kết quả review danh mục MVIS Vietnam Index. Dữ liệu chốt ngày 27/08 và quỹ VNM ETF sẽ giao dịch trong tuần kế tiếp, từ 13-17/09.

Theo BSC, 2 mã KDCDGC có thể được thêm mới vào rổ chỉ số tham chiếu của VNM ETF, đồng thời không có mã nào bị loại ra tại đợt review lần này.

Cổ phiếu Việt Nam chiếm tỷ trọng 69.22% danh mục VNM ETF ở kỳ quý 2 và nhiều khả năng sẽ nâng lên mức 70% tại kỳ này.

Danh mục VNM ETF dự kiến thay đổi như sau:
Nguồn: BSC
Tổng hợp thay đổi danh mục cả 2 quỹ FTSE ETF và VNM ETF như sau:
Nguồn: BSC

*VNM ETF sẽ cơ cấu ra sao tại kỳ review quý 3/2021?

Xuân Nghĩa

FILI