Chỉ còn 1 tháng, VietinBank chính thức ngừng giao dịch thanh toán, rút tiền của đối tượng khách hàng này

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) vừa phát đi thông báo về thời hạn hoàn tất thủ tục đối chiếu giấy tờ tùy thân và sinh trắc học của người đại diện hợp pháp đối với khách hàng tổ chức là trước ngày 1/7/2025.

Sau thời gian này, trường hợp khách hàng chưa hoàn thành nội dung trên, VietinBank sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán/rút tiền tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử (bao gồm VietinBank eFAST, VietinBank ERP, Kết nối hệ thống trực tiếp (H2H/API), Kết nối thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước/Bảo hiểm xã hội).

Chính sách này này nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Cụ thể, theo Điều 17 Thông tư 17/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/7/2025, các khách hàng tổ chức chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán sau khi đã hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.

Vì vậy, để tránh bị gián đoạn trong giao dịch, VietinBank khuyến nghị khách hàng kịp thời đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.

Khách hàng có thể thực hiện theo các cách sau:

- Người đại diện hợp pháp của khách hàng đang sử dụng VietinBank eFAST: Người đại diện hợp pháp đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và sinh trắc học ngay trên ứng dụng VietinBank eFAST theo hướng dẫn.

Chỉ còn 1 tháng, VietinBank chính thức ngừng giao dịch thanh toán, rút tiền của đối tượng khách hàng này
Chỉ còn 1 tháng, VietinBank chính thức ngừng giao dịch thanh toán, rút tiền của đối tượng khách hàng này
Hướng dẫn cập nhật thông tin trên VietinBank eFAST. Nguồn: VietinBank

- Người đại diện hợp pháp của khách hàng chưa sử dụng VietinBank eFAST: Khách hàng liên hệ với các điểm giao dịch của VietinBank gần nhất để được hướng dẫn thực hiện.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc yêu cầu trợ giúp, khách hàng có thể liên hệ với các Chi nhánh/Phòng giao dịch của VietinBank hoặc Trung tâm dịch vụ khách hàng qua số điện thoại 1900 558 886.

Không chỉ VietinBank, nhiều ngân hàng như Vietcombank, MB, BIDV cũng đồng loạt phát đi thông báo sẽ tạm ngừng giao dịch rút tiền, chuyển khoản qua phương tiện điện tử đối với khách hàng tổ chức khi chưa hoàn tất xác thực sinh trắc học theo quy định của NHNN.

Theo đại diện các ngân hàng, việc áp dụng đồng loạt biện pháp này nhằm nâng cao mức độ an toàn, bảo mật trong các giao dịch số, lĩnh vực ngày càng nhạy cảm với rủi ro gian lận, giả mạo và tội phạm công nghệ cao.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn