Cổ phiếu tăng 400% trong 1 năm, Miniso khiến các chuyên gia tại Mỹ hoang mang

Cổ phiếu tăng 400% trong 1 năm, Miniso khiến các chuyên gia tại Mỹ hoang mang - Ảnh 1.

Mức giá cổ phiếu tăng vọt tới 400% trong năm qua đã biến Miniso Group Holding trở thành cổ phiếu có hiệu quả tốt nhất trên Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China. Dẫu vậy, những chuyên gia theo dõi thị trường hiện đang tranh luận và đặt câu hỏi liệu đó có phải là mức tăng quá mức hay không?

Các chỉ số kỹ thuật chỉ ra rằng cổ phiếu Miniso đang ở trạng thái quá mua và tỉ lệ bán khống đang tăng lên.

Kevin Net, người đứng đầu bộ phận cổ phiếu châu Á tại Tocqueville Finance thì cho biết Miniso đã “liên tục vượt xa kỳ vọng và tiềm năng tăng trưởng vẫn khá đáng kể ở các thành phố cấp thấp hơn ở Trung Quốc và nước ngoài. Công ty cũng hoàn toàn miễn nhiễm với một số mối lo ngại gần đây của Trung Quốc như quy định, thị trường bất động sản hay địa chính trị. Nhưng phần lớn điều này đã được phản ánh trong việc định giá”.

Thành tích khủng của Miniso khiến công ty này trở nên khác biệt so với đa số các cổ phiếu tiêu dùng Trung Quốc khác vốn có diễn biến trầm lắng: Công ty đạt doanh thu kỷ lục ở nước ngoài trong ba tháng tính đến tháng 6, đồng thời doanh thu và thu nhập ròng đã vượt ước tính của các nhà phân tích trong 9 quý liên tiếp. Nhưng giống như tất cả các trường hợp gây chú ý khác, mức độ thận trọng đang được đặt ra.

Trong khi đó, những ggười lạc quan về triển vọng của Miniso chỉ ra nhiều điểm tích cực.

Thứ nhất, việc quản lý chuỗi cung ứng chặt chẽ của công ty có thể cho phép họ tiếp tục thực hiện kiểm soát chi phí hiệu quả và cung cấp nhiều loại sản phẩm. Điều này cũng giúp Miniso có kế hoạch trở thành một “siêu thương hiệu toàn cầu” với việc khai trương cửa hàng hàng đầu mới tại Mỹ ở Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York vào tháng 5.

Công ty có hơn 3.600 cửa hàng ở Trung Quốc và hơn 2.100 cửa hàng ở nước ngoài tính đến cuối tháng 6, đặt mục tiêu các hoạt động ở nước ngoài sẽ tạo ra 70% hoạt động kinh doanh vào năm 2028.

China International Capital Corp. là một trong những fan hâm mộ Miniso. Các nhà phân tích của họ bao gồm Wenhui Song đã đặt mục tiêu giá là 29,42 USD cho cổ phiếu này, tức là lớn hơn 5% so với giá đóng cửa hôm thứ tư.

Các nhà phân tích viết trong một ghi chú: “Chúng tôi nghĩ rằng Miniso xứng đáng được định giá cao hơn” dựa trên thế mạnh sản phẩm, sức mạnh thương hiệu và khả năng hoạt động toàn cầu.

Tham vọng "xâm chiếm" 100 quốc gia

Đại lộ Champs-Elysees ở Paris, Pháp nổi tiếng là phố thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới với vô số cửa hàng của các thương hiệu cao cấp. Miniso nghe qua có vẻ không đứng cùng hàng ngũ với những thương hiệu kể trên.

Tuy nhiên vào năm 2020, cửa hàng giá rẻ này đã mở cửa hàng tại Pháp đầu tiên trên chính Đại lộ Champs-Elysees. Họ bán vô số những mặt hàng với giá cả vừa rẻ, vừa hợp mốt thông qua một thương vụ nhượng quyền thương hiệu cùng Jonathan Siboni – Chủ một công ty tư vấn bán lẻ xa xỉ ở địa phương.

"Tôi dự định mang thương hiệu nổi tiếng này tới thị trường Pháp ngay khi nhìn thấy các sản phẩm rất thời trang với giá cả phải chăng cùng với sự quản lý cửa hàng tiên tiến của họ", Siboni nói trong tuyên bố hợp tác.

Công ty có trụ sở tại Quảng Châu này đang dựa vào các thị trường nước ngoài để giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong tương lai. Miniso hiện đã tấn công 80 quốc gia và vùng lãnh thổ ở nước ngoài. Tuy nhiên mục tiêu đầy tham vọng của họ là đạt được con số 100 quốc gia, hướng tới doanh thu hàng năm của toàn chuỗi đạt 100 tỷ NDT (15,2 tỷ USD).

Nguồn: Bloomberg

Xem thêm tại cafef.vn