ĐHĐCĐ BSC: Kế hoạch lãi 550 tỷ đồng, sắp ra mắt công ty quản lý quỹ hợp tác với đối tác ngoại

Ban chủ tọa đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Chứng khoán BIDV (BSC). Ảnh: BSC.

Sáng (23/4), CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, mã: BSI) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tại đại hội năm nay, ban lãnh đạo BSC trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt 550 tỷ đồng, tăng 8% so với lợi nhuận thực hiện năm 2023.

Theo đánh giá của ban lãnh đạo công ty về triển vọng đầu tư và kinh doanh nay nay, các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường kinh tế thế giới vẫn còn hiện hữu và tiếp tục tác động tiêu cực lên triển vọng phục hồi tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Khả năng phục hồi của kinh tế toàn cầu chưa rõ ràng, tăng trưởng các nền kinh tế là những đối tác chính của Việt Nam có thể thấp hơn năm 2023, nhất là kinh tế Trung Quốc, được dự báo giảm từ mức tăng 5,5% xuống còn 4,4%. Rủi ro địa chính trị, chiến tranh tiếp tục có ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế toàn cầu và Việt Nam với vị thế là một nền kinh tế có độ mở lớn, dựa nhiều vào xuất nhập khẩu sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu năm vừa được công bố, BSC ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 351,7 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế ghi nhận 171,6 tỷ đồng, thực hiện 31% kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

Nói thêm về cơ sở đặt lợi nhuận cả năm như trên, lãnh đạo BSC cho biết công ty sẽ thúc đẩy toàn diện các mảng kinh doanh cốt lõi.

Với mảng môi giới, công ty đặt mục tiêu thị phần tăng trưởng 10% và thị phần cho vay tăng trưởng 10% so với năm 2023. Lãnh đạo công ty nêu quan điểm, thay vì theo đuổi Zero fee, công ty sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh mảng môi giới để gia tăng quy mô vốn, lợi nhuận.

Với hoạt động đầu tư, BSC tìm kiếm các cơ hội mang lại lợi suất tốt, chuyển dịch sang mảng dịch vụ mang lại nguồn thu bền vững và ổn định.

Một thông tin khác liên quan đến hoạt động kinh doanh được lãnh đạo BSC chia sẻ là việc thành lập Công ty Quản lý quỹ hợp tác với Edmond de Rothschild. Công ty quản lý quỹ sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái tài chính, góp phần nâng cao vị thế của BSC trên thị trường.

“Chúng tôi kì vọng rằng công ty quản lý quỹ sẽ có thể có lợi nhuận dương từ năm thứ 3 và đạt mức ROE bình quân 10% trong 5 năm đầu đi vào hoạt động”, ban lãnh đạo BSC cho hay.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, đại hội thông qua phương án trả cổ tức với tỷ lệ dự kiến là 10%/mệnh giá cổ phiếu, hình thức chi trả bằng tiền mặt và/hoặc bằng cổ phiếu.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về phương án trên, ông Nguyễn Duy Viễn, Tổng Giám đốc của công ty cho biết, kết quả kinh doanh lành mạnh và tốt, song quy mô vốn của BSC vẫn chưa lớn, cần tích luỹ thêm vốn để hoạt động kinh doanh.

Về công tác nhân sự, sau đại hội, bà Hoàng Thị Minh Ngọc được bầu làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 thay cho bà Nguyễn Thanh Huyền. Các nội dung khác cũng được ĐHĐCĐ biểu quyết thông qua tại Đại hội.

Xem thêm tại vietnambiz.vn