Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/2: Nhà đầu tư chờ đợi xu hướng dòng tiền

Trong phiên hôm qua, Áp lực chốt từ sớm ở nhóm Vingroup sau đó lan rộng ra nhiều nhóm khác khiến VN-Index rung lắc và có lúc đã giảm xuống gần 1.220 điểm.

Tuy nhiên, trong khi một số nhà đầu tư mua vào tuần trước muốn chốt lời sớm, thì số khác vẫn tin tưởng vào một năm thăng hoa nên tranh thủ lúc thị trường điều chỉnh trong phiên để vào hàng. Lực mua trong phiên chiều dần thắng thế, giúp VN-Index quay đầu đi lên, vượt qua tham chiếu trước khi lùi về và đóng cửa không đổi.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/2, có thể nhận thấy giao dịch vẫn rất sôi động trên thị trường với thanh khoản vẫn ở mức tương đối cao, nhưng việc thiếu đi nhóm cổ phiếu dẫn dắt, trong khi nhóm bluechip phân hóa đã khiến VN-Index tìm được xu hướng mới và chỉ giằng co, rung lắc quanh tham chiếu với biên độ hẹp sau hơn 1 giờ giao dịch.

Trong khi đó, nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ, với những cái tên như DHM, TNT và HNG đã sớm tăng kịch trần, các mã HQC, FIT, LCG, HHS, ITA, QCG tăng hơn 2% đến 4%. Trong đó, HNG đang có khối lượng khớp lệnh thuộc top cao nhất sàn với gần 10 triệu đơn vị, các mã LCG, ITA, HQC cũng theo ngay sau với hơn 8-9 triệu đơn vị khớp lệnh.

Tương tự trên sàn HNX, các mã nhỏ như DST, VC2, TTH, NRC, VC7 cũng đã tăng hết biên độ từ khá sớm.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn