Giao dịch chứng khoán phiên sáng 28/3: Dòng tiền sôi động hơn sau tin tích cực

Trong phiên hôm qua, tâm lý lưỡng lự của bên mua và bên bán thể hiện rõ từ sớm, VN-Index gần như chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu cùng thanh khoản thấp.

Mặc dù vậy, lực cầu có sự cải thiện đôi chút cùng sự hồi phục tích cực của dòng bank, đã giúp thị trường “phá” được rào cản 1.050 điểm.

Chỉ số VN-Index tiếp tục nhích bước và chỉ thử thách ở vùng 1.055 điểm rồi chững lại trong bối cảnh thị trường thiếu vắng dòng tiền mạnh.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 28/3, thị trường đón nhận thông tin được đánh giá khá tích cực là việc Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều và ngưng hiệu lực thi hành khoản 11 Điều 4 Thông tư số 16/2021/TT-NHNN ngày 10/11/2021 quy định về việc TCTD mua, bán trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 08/2023 ngày 5/3/2023, sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các Nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế sẽ tạo ra hành lang pháp lý cần thiết để xử lý một vài điểm nghẽn hiện nay trên thị trường TPDN, việc Ngân hàng Nhà nước soạn thảo Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 16 được đánh giá sẽ giúp thị trường TPDN nói chung và các doanh nghiệp nói riêng dễ thở hơn nữa.

Dường như nhà đầu tư trong nước đã có phản ứng tích cực với thông tin này, thể hiện ở việc dòng tiền nhập cuộc sôi động hơn hẳn trong phiên giao dịch sáng nay, giúp sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Tuy nhiên, dù thanh khoản có được cải thiện, nhưng phần lớn các cổ phiếu vẫn chỉ nhích nhẹ, trong khi nhóm bluechip chưa sẵn sàng dẫn dắt đã khiến VN-Index đuối sức và về gần tham chiếu sau khi tiến lên thử thách ngưỡng 1.060 điểm.

Một vài cổ phiếu đáng kể như TCB tại nhóm VN30 khi vượt trội với mức tăng gần 4%, trong khi ở phía ngược lại cũng là 1 cổ phiếu ngân hàng khác là VPB dẫn đầu đà giảm, dù chỉ mất khoảng 2,5% và thanh khoản cũng đang cao nhất sàn HOSE.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, một số mã đầu cơ hoạt động tốt như TGG và QBS khi đã chạm giá trần tại 3.860 đồng và 1.880 đồng. Các mã liên quan đến đầu tư công, bất động sản như HHV, KSB, HTN, HQC nhích từ 3% đến gần 5%, trong đó, HQC có thời điểm chạm giá trần, khớp lệnh đứng thứ ba trên sàn chỉ sau VPB và NVL.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn