Giao dịch chứng khoán sáng 10/5: Thị trường rung lắc, nhóm cổ phiếu công nghệ vẫn "khỏe"

Thị trường đã đảo chiều điều chỉnh nhẹ trong phiên 9/5 sau chuỗi 6 phiên khởi sắc liên tiếp. Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành mẫu nến “Spinning” thân dài và biên độ nến tương đối rộng cho thấy sự giằng co dữ dội giữa bên mua vào bên bán. Diễn biến này khá bình thường và không quá tiêu cực khi trên thị trường vẫn có những cổ phiếu của những nhóm ngành vượt đỉnh tăng giá và nhịp điều chỉnh có thể là cú lấy đà để tiếp tục đi lên.

Theo TVSI, với việc đã có phiên bùng nổ xác nhận đáy, chỉ số đang trong xu hướng tăng giá ngắn hạn và đang có dấu hiệu tích cực dần với thanh khoản cao trong phiên tăng điểm và thấp trong phiên điều chỉnh. Thị trường vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng và VN-Index có thể có nhịp kiểm tra lại vùng đỉnh thiết lập trong tháng 4 vừa qua.

Tuy nhiên, VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1.260 (+/-10) điểm, vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1.29x điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 10/5, VN-Index đã sớm lấy lại sắc xanh ngay khi mở cửa nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu bluechip.

Nhưng trong bối cảnh lực đỡ khá yếu và dòng tiền chủ yếu đứng ngoài quan sát, đã khiến VN-Index khó tiến xa và chỉ số này nhanh chóng quay đầu. Chỉ số VN-Index dần chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu dưới sự phân hóa của thị trường chung.

Các nhóm ngành cũng đều biến động tăng giảm trong biên độ dưới 1%, trong đó nhóm trụ cột ngân hàng và chứng khoán đang trong xu hướng điều chỉnh nhẹ.

Điểm sáng thị trường vẫn thuộc về nhóm cổ phiếu công nghệ. Bên cạnh cổ phiếu ELC sớm khoe sắc tím và sau gần 90 phút giao dịch đang dư mua trần 0,7 triệu đơn vị với khối lượng khớp hơn 2,5 triệu đơn vị, một mã khác trong ngành là SGT cũng trong trạng thái dư mua trần cùng thanh khoản sôi động hơn 1,1 triệu đơn vị khớp lệnh.

Ngoài ra, CMG có thời điểm khoe sắc tím và hiện đang tăng hơn 5%, FOX tăng 1,3%, mã lớn của ngành là FPT cũng giữ được sắc xanh trong bối cảnh hầu hết các mã trong rổ VN30 đều đảo chiều giảm.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn