Giao dịch chứng khoán sáng 18/3: Thị trường lao dốc, nhiều mã vừa và nhỏ bất động sản vẫn nóng

Dòng tiền sôi động luân chuyển qua các nhóm ngành đã giúp thị trường khép lại tuần qua tăng hơn 16 điểm và có thời điểm lập kỷ lục ngắn hạn mới khi vượt mốc 1.270 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khi VN-Index leo cao khiến thị trường bắt đầu xuất hiện những phiên biến động khá mạnh và đã liên tiếp điều chỉnh nhẹ trong 2 phiên cuối tuần.

Dù vậy, chỉ báo dòng tiền CMF đang hướng lên cho thấy dòng tiền vẫn đang tham gia thị trường và chưa có dấu hiệu rút ra, cùng chỉ báo RSI mới hình thành một đỉnh và chưa cho dấu hiệu hình thành đỉnh thứ hai, cho thấy xác suất cao thị trường sẽ tiếp tục tích lũy và hiện tại vẫn chưa quá xấu.

Theo ông Trương Thái Đạt, Giám đốc Phân tích, CTCK DSC, thị trường đang bước vào giai đoạn tích lũy với biên độ từ 1.150-1.300 điểm, VN-Index cần thời gian tích lũy sau nhịp tăng dài để chờ đợi thêm những bằng chứng thuyết phục hơn về sức khỏe nền kinh tế và sự hồi phục lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng đầu tuần ngày 18/3, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng khiến thị trường biến động giằng co nhẹ.

Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ mở cửa, thị trường đột ngột biến động bất ngờ. Áp lực bán mạnh ở nhóm cổ phiếu bluechip đã lan rộng ra thị trường khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ, chỉ số VN-Index cắm đầu lao dốc khi bốc hơi tới hơn 30 điểm.

Khi VN-Index về sát mốc 1.230 điểm, lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh đã giúp thị trường bật hồi. Sau khoảng 90 phút giao dịch, chỉ số VN-Index đang biến động quanh mốc 1.240 điểm với mức giảm hơn 24 điểm.

Trong khi số mã giảm chiếm áp đảo, gấp tới 5 lần số mã tăng, thì thị trường vẫn có những con sóng nhỏ lẻ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ. Dù thị trường gặp biến khiến các mã này hạ độ cao nhưng vẫn giữ sức nóng trên thị trường. Điển hình như DIG đang tăng 4,4% với thanh khoản lên tới 45,8 triệu đơn vị; TCH tăng 3,4% và khớp 23 triệu đơn vị, các mã HQC, DXG, NVL, CII cũng đều khởi sắc với thanh khoản vài chục triệu đơn vị…

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn