Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chưa "cầm máu", cổ phiếu QCG tiếp tục leo đỉnh

Phiên lao dốc mạnh mẽ ngày 15/4 đã khiến thị trường chuyển qua trạng thái tiêu cực hơn và niềm tin về ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.200 điểm dường như cũng trở nên mong manh hơn. Và điều gì đến rồi sẽ đến. Phiên giao dịch ngày 17/4, thị trường tiếp tục chìm trong biển đỏ và chỉ số VN-Index đã chính thức chia tay vùng giá trên.

Thị trường khép lại phiên giao dịch trước ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch, tức ngày 18/4 dương lịch) với nến đỏ giảm mạnh cùng dòng tiền yếu và lực bán có xu hướng gia tăng. Về kỹ thuật, các chỉ số đồng loạt hướng xuống và chưa có dấu hiệu tạo đáy, cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm. Nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến thị trường đánh mất mốc 1.190 điểm, thì ngưỡng hỗ trợ gần nhất sẽ quanh khu vực 1.175 điểm, tương ứng với đường trung bình động MA200.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 19/4, lực bán vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Gam màu đỏ vẫn là chủ đạo trên bảng điện tử và chỉ số VN-Index tiếp tục chứng kiến màn giảm sâu.

Sau khoảng 90 phút mở cửa, trên sàn HOSE, số mã giảm điểm đang gấp tới 5 lần số mã tăng và nhóm VN30 cũng không mấy khả quan khi biến động quanh mốc 1.200 điểm. Chỉ số VN-Index bật hồi đôi chút sau khi xuyên thủng mốc 1.175 điểm và hiện đang dao động quanh mức giá 1.180 điểm.

Hiện chỉ còn 3 nhóm cổ phiếu là khai khoáng, bảo hiểm và vật liệu xây dựng giữ được sắc xanh với mức tăng đều chưa tới 0,5%.

Nhóm trụ cột ngân hàng không giảm quá sâu nhưng sắc đỏ cũng bao phủ gần như toàn ngành, ngoại trừ MSB may mắn tăng nhẹ chưa tới 0,5% và tích cực hơn là SHB tăng 1,8% với thanh khoản thuộc top 3 khi có gần 12,3 triệu đơn vị khớp lệnh.

Trong bối cảnh thị trường chung chìm trong sắc đỏ và giao dịch kém khả quan ở nhóm bluechip, ở nhóm vừa và nhỏ, một vài mã vẫn ngược dòng tỏa sáng, như PSH và QCG tiếp tục khoe sắc tím và trong bối cảnh dư mua trần lớn. Trong đó, QCG đứng tại mức giá trần 17.850 đồng/CP, đây cũng là mức giá cao nhất trong gần 7 năm qua của cổ phiếu này.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn