Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Bluechip tiếp sức thị trường, điểm sáng nhóm cổ phiếu cảng biển

Sau tuần lao dốc mạnh, thị trường đã có những nhịp phục hồi dù kém bền vững bởi chỉ số VN-Index liên tục đảo chiều với những phiên tăng giảm đan xen trong tuần cuối cùng của tháng 4.

Điều đáng chú ý chính là thanh khoản thị trường duy trì ở mức thấp, đặc biệt là phiên 25/4 ghi nhận mức thấp nhất kể từ đầu năm với tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE chưa tới 15.000 tỷ đồng. Nguyên nhân chính, bên cạnh tâm lý thận trọng hơn sau những pha biến động mạnh của thị trường, kỳ nghỉ lễ dài ngày đang cận kề cũng khiến lượng lớn dòng tiền đứng ngoài.

Theo đánh giá của giới phân tích, thị trường vẫn đang trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn mà chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh. Việc đường MA20 ngày vẫn đang hướng xuống và đã cắt đường MA50, cho thấy VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 26/4, sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng điện tử sau phiên rung lắc và điều chỉnh hôm qua, đã khiến VN-Index tiếp đà giảm điểm.

Tuy nhiên, ngay khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm, lực cầu đã được kích hoạt giúp thị trường bật hồi. Sau khoảng 30 phút giằng co nhẹ, thị trường đã lấy lại sắc xanh nhờ sự đóng góp tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là cặp đôi lớn VCB và VIC đã đóng góp hơn 3 điểm cho chỉ số chung.

Nhờ sự dẫn dắt của cặp đôi lớn ở trên, nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản đang giữ mức tăng nhẹ, trong khi nhóm cổ phiếu chứng khoán chưa tìm được “tiếng nói chung” khi phần lớn đều giao dịch dưới mốc tham chiếu dù biên độ giảm không quá lớn.

Điểm sáng chính là nhóm cổ phiếu vận tải biển, với TCO sớm khoe sắc tím, STG và GMD đang tăng gần 6%, QNP tăng 5,2%, VSC tăng 2,5%...

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn