Góc nhìn CTCK: Tiếp tục giằng co tích luỹ

photo-1716816834564

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới với nhiều rung lắc do sự phân hoá rõ rệt giữa các nhóm ngành. Tuy nhiên, sự khởi sắc từ một số cổ phiếu trụ như GAS, GVR, HVN, POW,… đã giúp chỉ số lấy lại sắc xanh về cuối phiên. VN-Index đóng cửa tăng 5,75 điểm (+0,46%) lên mức 1.267,68 điểm với thanh khoản gân 17.600 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 500 tỷ trên toàn thị trường.

photo-1716816855364

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đã đưa ra những nhận định thận trọng:

Giằng co

Chứng khoán BSC: Hiện tại, VN-Index đang có xu hướng chuyển vùng giằng co xuống 1.265 điểm. Thị trường cần có một cây nến chỉ hướng và thanh khoản ủng hộ để xác nhận xu hướng.

Có cơ hội hồi phục

Chứng khoán KBSV: VN-Index diễn biến giằng co rung lắc về dưới ngưỡng tham chiếu trong phiên chiều, sau đó đảo chiều hồi phục mạnh về cuối phiên. VN-Index hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản sụt giảm mạnh, cho thấy lực cầu tuy đã có phản ứng đẩy giá trở lại cho VN-Index.

Tuy nhiên, tâm lý vẫn có phần dè dặt và trạng thái giao dịch có phần mang tính chất thăm dò và trading hơn. Mặc dù rủi ro VN-Index vẫn sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên tới, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn tạm thời vẫn đang được bảo lưu và chỉ số có thể có cơ hội hồi phục trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.24x hoặc xa hơn tại 1.220 (+/-5) điểm.

Tăng giảm đan xen

Chứng khoán Agriseco: Thị trường đang cho thấy nỗ lực cân bằng sau phiên rung lắc mạnh cuối tuần trước. Hiện tại, những phiên tích lũy là cần thiết để thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm và hướng tới các vùng điểm số cao hơn. Thị trường đang dần ổn định và sẽ xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen để hình thành vùng tích lũy mới. Vùng 1.250 – 1.260 được kỳ vọng là điểm đỡ đáng tin cậy và giúp chỉ số duy trì xu hướng tăng hiện tại.

Luân phiên giữa các mã chưa tăng nhiều

Chứng khoán SHS: Trong ngắn hạn, VN-Index sau khi vượt lên trên vùng kháng cự mạnh 1.250 điểm để quay trở lại kênh giá 1.250 – 1.300 điểm, đang phục hồi tốt khi kiểm tra lại vùng dưới của kênh giá này. Thị trường vẫn luân phiên phục hồi với các mã/nhóm mã chưa tăng nhiều, có vùng giá dưới hay tương đương VN-Index 1.250 điểm.

Có thể tiếp tục đà tăng nhưng sớm điều chỉnh

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp nhưng thị trường có thể sớm điều chỉnh trở lại. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp với thanh khoản thấp trong những phiên giao dịch tới.

 Nếu chỉ số xuyên thủng vùng 1.258 – 1.260 điểm, VN-Index có thể lùi kiểm tra lại mức 1.250 điểm. Điểm tiêu cực hiện nay là thanh khoản giảm mạnh trong phiên tăng điểm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xem thêm tại cafef.vn