Góp công lớn đưa thương hiệu HP chiếm lĩnh thị trường Việt, Digiworld 'hái quả ngọt'

HP - công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất trên thế giới tính theo doanh số bán hàng và nằm trong danh sách những công ty có doanh thu lớn nhất tại Mỹ vừa tổ chức ngày hội HP.

Khởi đầu tư ga-ra xe tới nhà sản xuất máy tính cá nhân hàng đầu thế giới

HP và viết tắt của Hewlett-Packard kết hợp bởi tên của 2 nhà đồng sáng lập là Bill Hewlett và Dave Packard, thành lập năm 1939 tại Palo Alto, California, Mỹ, với hình thức là nhà sản xuất công cụ đo lường và kiểm định.

Khởi đầu từ một ga-ra khi họ còn đang học sau đại học ở Standford, HP nhanh chóng lớn mạnh, vươn lên top đầu trong những công ty về công nghệ thông tin.

Vào những năm 1980, HP bắt đầu gây được tiếng vang trong thị trường PC với chiếc HP 2640 - dòng máy dù không có cấu hình "khủng" nhưng lại có giá thành rẻ, được người dùng ưa thích. Kèm với sự ra đời chiếc PC này là cả máy in và màn hình CTR. Sự nghiệp phát triển máy tính, máy in HP bắt đầu "lên như diều gặp gió" từ đó. Năm 2014, HP tách mảng kinh doanh máy tính, máy in ra khỏi ngành nghề về sản phẩm doanh nghiệp và dịch vụ.

HP cũng được xem là nhà sản xuất máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới. Đến nay, sau gần 90 năm, HP trở thành công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới tính theo doanh số.

Sau 20 năm hợp tác, ''ông lớn'' HP vinh danh Digiworld là nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam

Trong sự kiện ngày hội HP tổ chức đầu tháng 4 năm 2024, Digiworld vinh dự nhận được giải thưởng “Nhà phân phối phát triển hàng đầu CPS năm 2023”.

Đây chính là sự ghi nhận cho nỗ lực của đội ngũ Digiworld trong vai trò nhà phân phối góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng thị phần và hình ảnh thương hiệu HP tại thị trường Việt Nam.

Được biết Digiworld đã kết hợp với thương hiệu HP gần 20 năm và gần đây Digiworld đã tổ chức lễ ký kết hợp tác nhằm mang các giải pháp kết nối đa phương tiện tới các doanh nghiệp Việt. Cụ thể, sự kiện đánh dấu bước hợp tác giữa Digiworld - công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển thị trường và Poly (Thuộc tập đoàn HP) - nhà sản xuất thiết bị văn phòng, kết nối đa phương tiện.

Góp công lớn đưa thương hiệu HP chiếm lĩnh thị trường Việt, Digiworld 'hái quả ngọt'
Digiworld nhận giải thưởng “Nhà phân phối phát triển hàng đầu CPS năm 2023”

Thời điểm năm 2006, Công ty HP Việt Nam chính thức chỉ định Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation) là nhà phân phối chính thức mới cho Nhóm máy tính cá nhân bao gồm các dòng sản phẩm máy tính xách tay, máy để bàn, thiết bị cầm tay… của HP tại Việt Nam.

Công ty Hewlett-Packard, hay ngắn gọn hơn là HP, là tập đoàn công nghệ thông tin lớn trên thế giới. HP thành lập năm 1939 tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. HP hiện có trụ sở tại Cupertino, California, Hoa Kỳ. Năm 2006, tổng doanh thu của HP đạt 9,4 tỷ đô la, vượt đối thủ IBM với 9,1 tỉ, chính thức vươn lên vị trí số một trong các công ty công nghệ thông tin thời điểm đó.

Để được một ''ông lớn'' như HP lựa chọn là nhà phân phối chính thức tại một thị trường mới tinh hoàn toàn không hề đơn giản. Có lẽ, chính nhờ chiến lược đặc của Digiworld đã thuyết phục thành công vị đại gia đến từ nước Mỹ này.

Từ những năm 2000, khi mà bữa cơm bình dân chỉ có giá 2 đến 3.000 đồng một suất, máy tính vẫn là một cái gì đó xa xỉ với hầu hết người dân trong nước, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của Digiworld đã cảm nhận rõ nét rằng laptop sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng tại Việt Nam.

Thời gian đầu hoạt động, công ty tập trung bán linh kiện phục vụ nhu cầu lắp ráp máy tính bàn. Khi đó Internet ngày càng phổ cập nên nhu cầu thị trường ngày càng tăng mạnh, giúp cho việc kinh doanh của công ty thu được lợi nhuận và lớn dần. Ông Đoàn Hồng Việt nhanh chóng nhận ra một bức tranh khác: hàng loạt công ty công nghệ trên thế giới đang nỗ lực giảm giá bán để chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là những thị trường sơ khai. Vì thế, ông Việt tin rằng, laptop sẽ nhanh chóng được sản xuất với số lượng lớn hơn, bán đại trà hơn và đặc biệt, giá có thể rẻ hơn. Trước nhận định đó, ông Việt đã định hình cho Digiworld đi một con đường "lạ" ngay từ đầu: không chỉ phân phối laptop đơn thuần như các công ty khác mà phải làm khác biệt.

Góp công lớn đưa thương hiệu HP chiếm lĩnh thị trường Việt, Digiworld 'hái quả ngọt'
Digiworld đã kết hợp với thương hiệu HP gần 20 năm

Digiworld đã sử dụng sự hiểu biết chuyên sâu của mình về nền kinh tế trong nước, về người tiêu dùng, về cách thức marketing, cách thức phân phối...để vẽ ra chiến lược tại thị trường Việt Nam cho đối tác của mình từ đó nhận được sự tin tưởng của nhiều đối tác lớn như Acer, BenQ, Lexmark, Netac,...

Với hệ thống kênh phân phối hơn 300 đại lý trên toàn quốc thời điểm năm 2006, Digiworld không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng cao từ chính hãng mà còn mang đến cho khách hàng những giá trị gia tăng như tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ hậu mãi chu đáo… Digiworld chính là nhịp cầu nối vững chắc kết nối các nhà sản xuất với người tiêu dùng, kiến tạo thị trường từ những viên gạch đầu tiên.

Điểm nhấn thành công của Digiworld là công thức phân phối tỷ đô MES (Market Expansion Services) với đầy đủ các bước cần thiết nhất để đưa một thương hiệu mới từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam.

Chiến lược của Digiworld chính là điều mà HP đang tìm kiếm để tăng cường thêm khả năng mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ mới, tiên tiến nhất của chính hãng nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Khẳng định điều này, tại lễ hợp tác lần đầu, ông Chari TVT, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Nhóm Hệ Thống Cá Nhân của HP tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc) cho biết: “Chiến lược của HP là củng cố và phát triển chất lượng kênh phân phối một cách hiệu quả nhất; từ đó, chúng tôi sẽ triển khai những công nghệ mới, những chương trình xúc tiến cho khách hàng một cách nhanh chóng, hữu ích và đáp ứng đúng chính xác nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc lựa chọn Digiworld – một nhà phân phối có chiến lược hướng đến khách hàng – là lựa chọn chiến lược của HP Việt Nam”.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn