Nam Dược ghi danh Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín năm 2023

Sự kiện vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Báo Vietnamnet và Công ty Cổ phần Vietnam Report phối hợp tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh thành tích của những doanh nghiệp có quy mô lớn và hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động. Kết quả dựa trên quá trình đánh giá độc lập với 3 tiêu chí: Năng lực tài chính; Uy tín truyền thông; Sự tín nhiệm của các bên liên quan, đối tác, khách hàng và cộng đồng xã hội.

Đại diện Nam Dược đánh giá, vị trí Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 5 công ty Đông dược uy tín năm 2023 là cột mốc đánh dấu hành trình 20 năm không ngừng phát triển của Công ty Cổ phần Nam Dược để cùng mang đến những giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội, theo đúng tinh thần “Nam Dược 20 năm - Tự hào thuốc Nam, kiến tạo hạnh phúc”.

anh 1.jpg
Ông Hoàng Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Dược nhận giải thưởng Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín năm 2023

Chiến lược kinh doanh ứng phó linh hoạt

Năm 2023, thị trường ngành Dược chứng kiến nhiều sự phân hóa, biến động giữa các doanh nghiệp. Không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn chung của kinh tế, Nam Dược cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều từ những “rung lắc” của thị trường trong nước. 

Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo công ty đã có những ứng phó chủ động xoay trục chiến lược sản xuất - kinh doanh phù hợp, tận dụng các thế mạnh vốn có, cũng như đổi mới linh hoạt trên nhiều phương diện, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của thương hiệu Nam Dược trên thị trường.

Một mặt, công ty tập trung xây dựng và củng cố nhóm hàng chiến lược có doanh số lớn, định vị thương hiệu tốt như bộ sản phẩm Ích Nhi, sủi thanh nhiệt Livecool, yến sào Nam Dược,… đồng thời, tập trung nguồn lực trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới phù hợp với xu thế và nhu cầu từ thị trường; từ đó gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Cụ thể, trong năm 2023, gần 30 sản phẩm mới của Nam Dược được người tiêu dùng trong nước đón nhận và đánh giá cao.

anh 2.jpg
Lễ khởi công xây dựng Trung tâm nghiên cứu Nam Dược. Ảnh: Nam Dược

“Với sự phát triển của khoa học công nghệ, Nam Dược tập trung đẩy mạnh phát triển mảng nghiên cứu tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội từ sản phẩm. Song song với cải tiến sản phẩm hiện tại, tối ưu hiệu quả sử dụng, Nam Dược cho ra đời các sản phẩm mới an toàn, có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Khuất Văn Mạnh, Phó Tổng Giám đốc công ty chia sẻ trong lễ khởi công dự án xây dựng lab nghiên cứu trung tâm của Nam Dược tại Nam Định. Đây là công trình được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, công nghệ mới, phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty.

Mặt khác, chiến lược “Phát triển đa kênh” đã mang lại những kết quả khả quan và tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp. 

OTC là trụ cột trong kênh phân phối của Nam Dược, trong năm 2023, các kênh phân phối mới như FMCG, Babyshop, Thương mại điện tử,… đã góp phần gia cố thêm nền tảng tài chính ổn định trước những biến động của thị trường. 

Hiện tại, hệ thống phân phối sâu rộng của Nam Dược, nguồn nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết, mức độ nhận diện thương hiệu cao, uy tín,… được khách hàng và đối tác trong nước ghi nhận và đánh giá cao.

Phát triển bền vững, gắn với trách nhiệm xã hội

Bên cạnh những ứng phó linh hoạt, kịp thời phù hợp với biến động của thị trường, doanh nghiệp sở hữu giá cổ phiếu cao hàng đầu thị trường ngành Dược vẫn kiên định và ưu tiên chính sách phát triển bền vững, gắn với trách nhiệm xã hội trong dài hạn.

Trong đó, Nam Dược luôn lấy tín nhiệm của khách hàng, đối tác là yếu tố quan trọng hàng đầu, theo đúng giá trị cốt lõi “vì khách hàng” trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt cán bộ nhân viên luôn được coi là đối tượng khách hàng quan trọng mà Nam Dược ưu tiên chú trọng, trước khi làm hài lòng những khách hàng bên ngoài.

Nam Dược tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chung tay kiến tạo giá trị cho cộng đồng cũng là yếu tố kết nối tập thể hơn 700 CBNV tại Nam Dược. 

Theo đó, Nam Dược luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội, với các hoạt động thiết thực: Chương trình học bổng Nam Dược, từ năm 2017 tới nay, đã trở thành người bạn đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó, đạt thành tích xuất sắc tại các trường Đại học Y, Dược trên toàn quốc. Chương trình thiện nguyện "Ích Nhi- Nâng ước mơ xanh" đã góp phần tiếp thêm ngọn lửa, nối dài ước mơ tới trường của các em nhỏ vùng sâu, vùng xa như hoạt động xây dựng điểm trường Cốc Pộc (Lạng Sơn), Huồi Bắc (Nghệ An) và sắp tới là Háng Xùa (Điện Biên),... 

Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng và phát triển các vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO cũng góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo sinh nhai, sinh kế cho bà con nông dân, cũng như bảo tồn nguồn gen giống dược liệu quý của dân tộc.

Mới đây, đại diện nhãn hàng Yến sào Nam Dược đã tới thăm hỏi và tặng quà cho 200 bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội), với mong muốn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn tới bệnh nhân không may mắn đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết đến xuân về.

anh 3.jpg
Nam Dược trao quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội). Ảnh: Nam Dược

“Phần quà là tình cảm của công ty mong muốn gửi gắm, động viên về tinh thần, giúp các bác, các em và gia đình thêm lạc quan hơn vào cuộc sống”, bà Lưu Thị Gấm, đại diện Nam Dược chia sẻ khi trao tận tay những phần quà cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện.

Doãn Phong

Xem thêm tại nguoiquansat.vn