Nam Dược - Top 3 Doanh nghiệp dược phẩm có môi trường làm việc tốt nhất 2023

Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực thực hiện chiến lược nhân sự bền vững, hướng đến xây dựng môi trường làm việc nơi “Nhân viên hạnh phúc - Khách hàng hài lòng” của Nam Dược.

Kết quả khảo sát do cộng đồng nghề nghiệp Anphabe kết hợp cùng công ty nghiên cứu thị trường Intage tổ chức, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây là năm thứ 10 chương trình được diễn ra, với vòng khảo sát được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay, đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 752 doanh nghiệp trên thị trường với sự đánh giá của 63.878 người đi làm có kinh nghiệm ở 18 nhóm ngành nghề, mở rộng với 9.638 sinh viên và 340 doanh nghiệp toàn quốc.

image001.jpg
 Nam Dược nhận giải thưởng Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Lần đầu tiên tham gia chương trình, Công ty Cổ phần Nam Dược đã khẳng định môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam khi lọt Top 3 ngành Dược phẩm/Thiết bị tế/Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, Top 11 ngành Bán lẻ/Bán buôn/Thương mại và Top 48 các ngành.

“Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể nhân viên trong gần 20 năm phát triển”, ông Hoàng Minh Châu - Tổng Giám đốc Nam Dược chia sẻ.

Chuẩn văn hóa doanh nghiệp hình thành môi trường làm việc lý tưởng

Ngay từ ngày đầu thành lập, Nam Dược đã xác định mô hình “Ngôi nhà Nam Dược”, từ đó hình thành nên môi trường làm việc lý tưởng cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Nếu như 5 cột trụ chính là con người, sản phẩm, cấu trúc, hệ thống và quản trị; mái nhà là tầm nhìn - sứ mệnh của doanh nghiệp thì nền móng cho ngôi nhà vững chắc chính là văn hóa doanh nghiệp. Tại Nam Dược, văn hóa doanh nghiệp được quan tâm như gốc rễ trong quá trình xây dựng và phát triển, chủ trương xây dựng văn hóa minh bạch, hiệu quả... Từ đó nâng cao năng suất lao động, tạo động lực làm việc, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống.

image002.jpg
 Đại diện Công ty CP Nam Dược nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022”

Cuối năm 2022, Nam Dược nhận giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức. Danh hiệu này là sự ghi nhận của các bộ, ban ngành, tổ chức xã hội và quan trọng hơn là của cộng đồng, người tiêu dùng đối với văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp.

Kiên định với triết lý “Nhân viên hạnh phúc - khách hàng hài lòng”

Trong 6 giá trị cốt lõi mà Nam Dược luôn theo đuổi, “Vì khách hàng” được xem là yếu tố tiên quyết và quan trọng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Theo đó, cán bộ nhân viên luôn được coi là đối tượng khách hàng quan trọng mà Nam Dược ưu tiên chú trọng, trước khi làm hài lòng những khách hàng bên ngoài.

“Chỉ khi nhân viên được đãi ngộ tốt, được tôn trọng, có động lực làm việc, có cơ hội thăng tiến, họ đồng lòng, hạnh phúc thì sẽ lan tỏa hạnh phúc đến khách hàng” , ông Hoàng Minh Châu - Tổng Giám đốc Nam Dược nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, các chính sách, chế độ của công ty luôn đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu, lấy trải nghiệm tích cực của nhân viên là phương châm hành động. Cụ thể, chính sách lương 3P đã tạo cú hích với động lực rất lớn, gắn hiệu quả công việc với thu nhập cao trong tất cả các bộ phận; các chương trình đào tạo nội bộ, Ngày hội Nam Dược hàng năm, định hướng phát triển cho từng cá nhân… được Nam Dược ưu tiên và duy trì áp dụng minh bạch và đều đặn.

Với sức mạnh nội bộ ấy, trong 10 năm qua, Nam Dược luôn tăng trưởng bền vững 2 con số, và nhận nhiều giải thưởng danh giá: Top 5 Công ty Đông dược uy tín Việt Nam năm 2022, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 cho hai sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool.

Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh, kiến tạo giá trị cộng đồng

Bên cạnh việc đầu tư nghiên cứu, sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, “kiến tạo giá trị cho cộng đồng” cũng là yếu tố kết nối tập thể hơn 700 cán bộ nhân viên tại Nam Dược. Theo đó, Nam Dược luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội, với các hoạt động thiết thực như: xây dựng điểm trường, trao học bổng, tặng máy lọc nước mặn, tặng nhà đại đoàn kết cho đến các chương trình trao quà, cho người nghèo; chăm sóc sức khỏe cho người già, người có công với đất nước.

image003.jpg
 Tổng Giám đốc Hoàng Minh Châu bàn giao điểm trường cho cô trò Cốc Pộc (Lạng Sơn) tháng 9/2023

Chương trình học bổng Nam Dược, từ năm 2017 tới nay, đã trở thành người bạn đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó, đạt thành tích xuất sắc tại các trường đại học Y, Dược trên toàn quốc; chương trình thiện nguyện “Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh” đã góp phần tiếp thêm ngọn lửa, nối dài ước mơ tới trường của các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng và phát triển các vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO cũng góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo sinh nhai, sinh kế cho bà con nông dân, cũng như bảo tồn nguồn gen giống dược liệu quý của dân tộc.

Giải thưởng “Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm nay được xem là cột mốc đánh dấu hành trình 20 năm không ngừng phát triển của Công ty Cổ phần Nam Dược để cùng mang đến những giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Lệ Thanh

Xem thêm tại nguoiquansat.vn